Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 6
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 6
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93117012 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.


    Trang chủ Bài học trực tuyến | Vui học hè 2009 | Trang trước


    Mô hình các dạng toán đã mô phỏng trong phần mềm HỌC TOÁN, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5- Phần VI

    Ngày gửi bài: 22/10/2012
    Số lượt đọc: 11584

    Phần VI: Tính giá trị biểu thức

    toán tiểu họcBài viết này liệt kê và mô tả ngắn các FORM mô tả các dạng toán thuộc nhóm Tính giá trị biểu thức nằm trong chương trình môn Toán bậc Tiểu học. Các dạng kiến thức bao gồm:

    - Tính giá trị biểu thức với các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.

    - Tính giá trị biểu thức có ngoặc, không có ngoặc.

    - Tính giá trị biểu thức chứa chữ, 1 chữ và 2 chữ.

    - Tính trung bình cộng của dãy số.

    Stt

    Tên Form

    Khuôn dạng Form

    Mô tả ngắn

    1.

    Tính giá trị biểu thức (không chứa ngoặc).

    toán tiểu học

    Đây là dạng toán tính toán một biểu thức toán học có chứa các phép tính hỗ hợp cộng, trừ, nhân, chia, không có ngoặc.

    HS cần thực hiện lần lượt các phép tính theo thứ tự đã được học trên lớp (nhân chia trước, cộng trừ sau). HS thực hiện lần lượt các phép tính bằng cách nhập số hoặc phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) ngay trên màn hình. Qui trình tính toán có thể thực hiện theo nhiều bước.

    Các biểu thức tính toán không có ngoặc được chia và phân loại như sau:

    1. Biểu thức chỉ chứa phép toán cộng, trừ.

    Các dạng biểu thức cụ thể của loại biểu thức này như sau:

    X +- Y

    X +- Y +- Z

    2. Biếu thức chỉ chứa phép toán nhân, chia.

    Các dạng biểu thức cụ thể của loại biểu thức này như sau:

    X x/: Y

    X x/: Y x/: Z

    3. Biểu thức hỗn hợp chứa cả 4 phép tính.

    X +- Y x/: Z

    X x/: Y +-Z

    2.

    Tính giá trị biểu thức (có chứa ngoặc).

    toán tiểu học

    Đây là dạng toán tính toán một biểu thức toán học có chứa các phép tính hỗ hợp cộng, trừ, nhân, chia, và có chứa ngoặc.

    HS cần thực hiện lần lượt các phép tính theo thứ tự đã được học trên lớp (thực hiện trong ngoặc trước, nhân chia trước, cộng trừ sau). HS thực hiện lần lượt các phép tính bằng cách nhập số hoặc phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) ngay trên màn hình. Qui trình tính toán có thể thực hiện theo nhiều bước.

    Các biểu thức tính toán không có ngoặc được chia và phân loại như sau:

    1. Biểu thức có ngoặc chỉ chứa phép toán cộng, trừ.

    Các dạng biểu thức cụ thể của loại biểu thức này như sau:

    X +- (Y +- Z)

    2. Biếu thức có ngoặc chỉ chứa phép toán nhân, chia.

    Các dạng biểu thức cụ thể của loại biểu thức này như sau:

    X x/: (Y x/: Z)

    3. Biểu thức hỗn hợp chứa cả 4 phép tính.

    (X +- Y) x/: Z

    X x/: (Y +-Z)

    3.

    Tính giá trị biểu thức chứa 1 chữ.

    toán tiểu học

    Dạng toán tính giá trị biểu thức có chứa chữ. Để tính toán các biểu thức này, HS cần thay thế giá trị của chữ vào biểu thức và tính toán như một biểu thức bình thường.

    Với biểu thức, HS cần thực hiện lần lượt các phép tính theo thứ tự đã được học trên lớp (thực hiện trong ngoặc trước, nhân chia trước, cộng trừ sau). HS thực hiện lần lượt các phép tính bằng cách nhập số hoặc phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) ngay trên màn hình. Qui trình tính toán có thể thực hiện theo nhiều bước.

    Phân loại các biểu thức có chứa 1 chữ bao gồm các dạng sau (chứa chữ a):

    X +- a

    a +- X

    X x/: a

    a x/: X

    4.

    Tính giá trị biểu thức chứa 2 chữ.

    toán tiểu học

    Dạng toán tính giá trị biểu thức có chứa chữ. Để tính toán các biểu thức này, HS cần thay thế giá trị của chữ vào biểu thức và tính toán như một biểu thức bình thường.

    Với biểu thức, HS cần thực hiện lần lượt các phép tính theo thứ tự đã được học trên lớp (thực hiện trong ngoặc trước, nhân chia trước, cộng trừ sau). HS thực hiện lần lượt các phép tính bằng cách nhập số hoặc phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) ngay trên màn hình. Qui trình tính toán có thể thực hiện theo nhiều bước.

    Phân loại các biểu thức có chứa 2 chữ bao gồm các dạng sau (chứa chữ a, b):

    X +-a +- b

    X x/: a x/: b

    5.

    Tính giá trị biểu thức chứa 3 chữ.

    toán tiểu học

    Dạng toán tính giá trị biểu thức có chứa chữ. Để tính toán các biểu thức này, HS cần thay thế giá trị của chữ vào biểu thức và tính toán như một biểu thức bình thường.

    Với biểu thức, HS cần thực hiện lần lượt các phép tính theo thứ tự đã được học trên lớp (thực hiện trong ngoặc trước, nhân chia trước, cộng trừ sau). HS thực hiện lần lượt các phép tính bằng cách nhập số hoặc phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) ngay trên màn hình. Qui trình tính toán có thể thực hiện theo nhiều bước.

    Phân loại các biểu thức có chứa 3 chữ bao gồm các dạng sau (chứa chữ a, b, c):

    a +- b +- c

    a +- (b +- c)

    a x/: (b +- c)

    6.

    Tính trung bình cộng của hai hay nhiều số.

    toán tiểu học

    Bài toán tính trung bình cộng của hai hay nhiều hơn số tự nhiên.

    HS tính trung bình cộng và điền đáp số vào vị trí trên màn hình.

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài học khác:



    Đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.