Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 6
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 6
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93564937 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.


    Trang chủ Bài học trực tuyến | Vui học hè 2009 | Trang trước


    Phân loại theo môn học "Toán học"

    Trang chủ Bài học trực tuyến

    Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học


    Toán 6. Chương I: Đoạn thẳng- Bài 4. Thực hành: Trồng cây thẳng hàng (Ngày gửi bài: 31/08/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5803)

    1. Nhiệm vụ

    a) Chôn các cọc hàng rào nằm giữa hai cột mốc A và B.

    b) Đào hố trồng cây thẳng hàng với hai cây A và B đã có bên lề đường.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 6 - Chương I - ĐOẠN THẲNG - Bài 3. Đường thẳng đi qua hai điểm (Ngày gửi bài: 30/08/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7862)

    1. Vẽ đường thẳng




    Muốn vẽ đường thẳng đi qua hai điểm A và B ta làm như sau (h.15):


    - Đặt cạnh thước đi qua hai điểm A và B.


    - Dùng đầu chì vạch theo cạnh thước.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 6 - Chương I - ĐOẠN THẲNG - Bài 2. Ba điểm thẳng hàng (Ngày gửi bài: 30/08/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7561)

    1. Thế nào là ba điểm thẳng hàng?


    Khi ba điểm A, C, D cùng thuộc một đường thẳng, ta nói chúng thẳng hàng (h.8a).

    Khi ba điểm A, B, C không cùng thuộc bất kì đường thẳng nào, ta nói chúng không thẳng hàng (h.8b).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 6 - Chương I - ĐOẠN THẲNG - Bài 1. Điểm. Đường thẳng (Ngày gửi bài: 28/08/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9960)

    1. Điểm

    Dấu chấm nhỏ trên trang giấy là hình ảnh của điểm. Người ta dùng các chữ cái in hoa A, B, C, … để đặt tên cho điểm. Trên hình 1, ta có ba điểm phân biệt: điểm A, điểm B, điểm M.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Lịch sử con số không (Ngày gửi bài: 22/07/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 4343)

    Con số “không” mà chúng ta quen và thấy mọi ngày, được ra đời khoảng 200 năm sau Thiên Chúa giáng sinh Con số “không” đã được tượng hình do người Hindu Ấn độ . Người Hindu là những người đầu tiên đưa ra con số này để để trình bày quan niệm “không có số lượng”.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 9 - Chương III. Góc với đường tròn - Bài 1. Góc ở tâm. Góc đo cung (Ngày gửi bài: 05/01/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 4692)

    1. Góc ở tâm

    Hình 1.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L9_ch3_h1.ggb.

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 10: Vòng tròn 9 điểm Euler (Ngày gửi bài: 12/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6386)

    Trong bài học này, các bạn học vẽ vòng tròn Euler rất nổi tiếng của hình học sơ cấp. Cho trước tam giác bạn phải vẽ được vòng tròn Euler và vẽ được toàn bộ 9 điểm nằm trên đường tròn này.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 9: Đường thẳng Euler (Ngày gửi bài: 11/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5985)

    Trong bài học này, các bạn học vẽ đường thẳng Euler là đường thẳng nối các điểm là Trực tâm, Trọng tâm và Tâm vòng tròn ngoại tiếp tam giác. Đường thẳng Euler là một định lý rất nổi tiếng của hình học sơ cấp mà mỗi HS, GV đều cần biết.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 8: học vẽ hình bình hành (Ngày gửi bài: 10/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6176)

    Trong bài học này, các bạn học vẽ hình bình hành. Từ hai cạnh cho trước bạn cần vẽ nốt 2 cạnh còn lại của hình bình hành.

    Đây là một bài thực hành tương đối đơn giản. Tuy nhiên bạn cần suy nghĩ và suy luận cẩn thận trước khi thực hành.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 7: vẽ đường tiếp tuyến (Ngày gửi bài: 08/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6152)

    Trong bài học này, các bạn học vẽ đường tiếp tuyến với đường tròn. Từ một điểm nằm ngoài vòng tròn cho trước bạn cần vẽ hai tiếp tuyến với vòng tròn này.

    Đây là một bài thực hành không khó nhưng bạn cần sử dụng nhiều công cụ vẽ hình khác nhau. Bạn cần suy nghĩ và suy luận cẩn thận trước khi thực hành.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 6: học vẽ hình vuông (Ngày gửi bài: 07/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6457)

    Trong bài học này, các bạn học vẽ một hình vuông. Từ một cạnh cho trước bạn cần vẽ nốt 3 cạnh còn lại của hình vuông.

    Đây là một bài thực hành tương đối khó phải sử dụng nhiều công cụ vẽ hình khác nhau. Bạn cần suy nghĩ và suy luận cẩn thận trước khi thực hành.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 5: học vẽ vòng tròn nội tiếp của tam giác (Ngày gửi bài: 05/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6218)

    Trong bài học này, các bạn sẽ được sử dụng nhiều công cụ để vẽ vòng tròn nội tiếp trong một tam giác cho trước. Đây là một bài thực hành tương đối khó phải sử dụng nhiều công cụ vẽ hình khác nhau. Bạn cần suy nghĩ và suy luận cẩn thận trước khi thực hành.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 4: học vẽ vòng tròn ngoại tiếp tam giác (Ngày gửi bài: 05/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5848)

    Trong bài học này, các bạn sẽ được sử dụng 4 công cụ để vẽ vòng tròn ngoại tiếp xung quanh một tam giác cho trước. Để làm được bài thực hành này bạn cần sử dụng các công cụ đơn giản đơn giản nhất để các bạn làm quen với môi trường phần mềm hình học động.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 3: học vẽ 3 đường phân giác của tam giác (Ngày gửi bài: 04/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5921)

    Trong bài học này, các bạn sẽ được sử dụng 3 công cụ để vẽ 3 đường phân giác trong một tam giác cho trước. Để làm được bài thực hành này bạn cần sử dụng các công cụ đơn giản đơn giản nhất để các bạn làm quen với môi trường phần mềm hình học động. Bạn cần suy nghĩ và suy luận cẩn thận trước khi thực hành.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 2: học vẽ 3 đường trung tuyến của tam giác (Ngày gửi bài: 03/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5991)

    Trong bài học này, các bạn sẽ được sử dụng hai công cụ để vẽ ba đường trung tuyến của một tam giác cho trước. Đây là những bài học đơn giản nhất để các bạn làm quen với môi trường phần mềm hình học động.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 1: học vẽ 3 đường cao của tam giác (Ngày gửi bài: 01/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6643)

    Trong bài học này, các bạn sẽ được sử dụng một công cụ duy nhất của phần mềm là công cụ vẽ đường vuông góc để vẽ 3 đường cao của một tam giác cho trước. Đây là những bài học đơn giản nhất để các bạn làm quen với môi trường làm việc của các phần mềm hình học động.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Học, làm quen và thực hành với hình học động trực tiếp qua các bài học cụ thể (Ngày gửi bài: 01/02/2008 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6868)

    Bắt đầu từ hôm nay chúng tôi sẽ lần lượt đưa lên trang "Các bài học trực tuyến" các bài làm quen và thực hành với các đối tượng hình học động. Đối tượng người đọc và thực hành theo các bài học này là các giáo viên, học sinh muốn học làm quen với các phần mềm hình học động như Cabri, GeoSketchpad, GeoGebra, C.A.R, ...

    Xem tiếp Xem tiếp


    Quĩ tích trong hình học không gian với phần mềm Cabri 3D (Ngày gửi bài: 30/11/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6785)

    Phùng Hồng Kổn
    Trường THPT Phan Đình Phùng - Hà Nội

    Tìm quĩ tích trong hình học không gian là một loại toán hấp dẫn đối với học sinh giỏi , đó là mảnh đất màu mỡ cho trí tưởng tượng không gian : để dự đoán xem điểm chuyển động trên quĩ đạo nào; và ở đó tư duy lôgic cũng được huy động tối đa : để chứng minh điều dự đoán , đặc biệt là để lập và chứng minh mệnh đề đảo. Đương nhiên, loại toán này cũng là nỗi kinh h•i đối với học sinh yếu, thực tế cho thấy, những học sinh học yếu môn toán thường sợ hình học không gian, đặc biệt là với các bài toán quĩ tích trong không gian thì những học sinh này không còn cách nào khác là “"Kính nhi viễn chi”".

    Xem tiếp Xem tiếp


    Xem và thực hành Geogebra mới với đầy đủ các chức năng (Ngày gửi bài: 19/11/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6488)

    Để thực hiện được việc xem và thực hành Geogebra mới với đầy đủ chức năng máy tính của bạn cần cài đặt môi trường Java ảo phiên bản 1.4.2 trở lên.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài 3. Diện tích các hình tròn xoay. Thể tích các khối tròn xoay (Ngày gửi bài: 04/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11289)

    1. Lăng trụ đứng nội tiếp hình trụ
    Định nghĩa
    . Một hình lăng trụ đứng gọi là nội tiếp trong một hình trụ khi 2 đa giác đáy của nó nội tiếp trong 2 đáy của hình trụ, khi đó ta cũng nói khối lăng trụ tương ứng nội tiếp trong khối trụ tương ứng

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương V. Bài 2: Thể tích các khối đa diện (Ngày gửi bài: 04/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11359)

    1. Khái niệm về thể tích.
    Thể tích của một khối đa diện hiểu theo nghĩa thông thường là số đo độ lớn của phần không gian mà nố chiếm chỗ.
    1. Khái niệm về thể tích.
    Thể tích của một khối đa diện hiểu theo nghĩa thông thường là số đo độ lớn của phần không gian mà nố chiếm chỗ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương V. Diện tích và thể tích - Bài 1. Hình đa diện và khối đa diện (Ngày gửi bài: 04/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8004)

    1. Miền đa giác
    Trước hết ta nhắc lại khái niện về “miền đa giác”. Một đa giác đơn mặt phẳng thành hai miền: miền trong và miền ngoài

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 4. MẶT TRÒN XOAY (Ngày gửi bài: 03/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7433)

    1. Khái niệm mặt tròn xoay.
    Trong không gian cho một đường thẳng Δ và một điểm M nào đó, O là hình chiếu của M trên Δ.
    Đường tròn CM có tâm O bán kính OM và nằm trên mặt phẳng (P) vuông góc với Δ tại O (h. 113) được gọi là đường tròn sinh bởi điểm M khi M quay quanh Δ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 3. MẶT CẦU NGOẠI TIẾP HÌNH CHÓP VÀ LĂNG TRỤ (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8452)

    1. Định nghĩa. Một mặt cầu gọi là ngoại tiếp một hình chóp (hoặc hình lăng trụ) nếu nó đi qua mọi đỉnh của hình chóp đó (hoặc hình lăng trụ đó).

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 2. VỊ TRÍ TƯƠNG ĐỐI CỦA MỘT MẶT CẦU VỚI MẶT PHẲNG VÀ ĐƯỜNG THẲNG (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6948)

    1. Vị trí tương đối của một mặt cầu và một mặt phẳng
    Cho một mặt cầu S(O;R) và một mặt phẳng (P) bất kì. Gọi H là hình chiếu của O trên mp(P) và d = OH là khoảng cách từ O tới (P) (h. 103).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương IV - Bài 1. MẶT CẦU (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6241)

    1. Mặt cầu
    Định nghĩa: Cho một điểm O cố định và một số thực dương R. Tập hợp tất cả những điểm M trong không gian cách điểm O một khoảng bằng R được gọi là mặt cầu tâm O bán kính R.
    Ta thường kí hiệu mặt cầu tâm O bán kính R là là S (O:R) hay viết tắt là (S).

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 5. GÓC (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6856)

    1. Góc giữa hai đường thẳng.

    Ta nhắ lại rằng: Góc giữa hai đường thẳng bất kì trong không gian là góc giữa hai đường thẳng cùng đi qua một điểm và lần lượt song song với hai đường thẳng đã cho

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương 3 - BÀI 4. KHOẢNG CÁCH (Ngày gửi bài: 01/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6543)

    1. Khoảng cách từ một điểm tới một đường thẳng.

    Trong không gian cho một điểm O và một đường thẳng a, kẻ OH ⊥ a sao cho H ∈a

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 3. HAI MẶT PHẲNG VUÔNG GÓC (Ngày gửi bài: 27/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6941)

    1. Nhận xét.

    Giả sử ta có đường thẳng a ⊥ mp(Q) và mp(P) đi qua a

    Khi đó trong mp(Q) cũng có một đường thẳng b ⊥ mp(P).

    Thật bậy, nếu gọi c là giao tuyết của (P) và (Q) thì ta chỉ cần lấy trong (Q) một đường thẳng b ⊥ C thì vì a ⊥ b nên b ⊥ mp (P).

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 2. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC VỚI MẶT PHẲNG. (Ngày gửi bài: 23/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7355)

    1. Định lý mở đầu.

    Nếu đường thẳng Δ vuông góc với hai đường thẳng a, b cắt nhau nằm trong mặt phẳng (P) thì Δ vuông góc với mọi đường thẳng c nằm trong mặt phẳng (P).

    Chứng minh: Gọi O là giao điểm của a và b.

    Xem tiếp Xem tiếp

    Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học

    1 ... 6 7 8 9 10 11 12

    Đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.