Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học
Các chức năng chính của phần mềm DẠY TOÁN 2- Phần 2 (Ngày gửi bài: 11/10/2012 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10605) DẠY TOÁN 2 là phần mềm tiếp theo nằm trong bộ 5 CD DẠY TOÁN 1, 2, 3, 5. Đây là phần mềm được thiết kế riêng dành giáo viên giảng dạy và phụ huynh hướng dẫn dạy con học tại gia đình theo chương trình SGK môn Toán lớp 2. Lần đầu tiên toàn bộ chương trình SGK môn Toán lớp 2 đã được mô phỏng trọn vẹn trên máy tính. Xem tiếp |
Các chức năng chính của phần mềm DẠY TOÁN 2- Phần 1 (Ngày gửi bài: 11/10/2012 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10812) DẠY TOÁN 2 là phần mềm tiếp theo nằm trong bộ 5 CD DẠY TOÁN 1, 2, 3, 5. Đây là phần mềm được thiết kế riêng dành giáo viên giảng dạy và phụ huynh hướng dẫn dạy con học tại gia đình theo chương trình SGK môn Toán lớp 2. Lần đầu tiên toàn bộ chương trình SGK môn Toán lớp 2 đã được mô phỏng trọn vẹn trên máy tính. Xem tiếp |
Các chức năng chính của phần mềm DẠY TOÁN 1 (Ngày gửi bài: 10/10/2012 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11388) DẠY TOÁN 1 là phần mềm đầu tiên nằm trong bộ 5 CD DẠY TOÁN 1, 2, 3, 5. Đây là phần mềm được thiết kế riêng dành giáo viên giảng dạy và phụ huynh hướng dẫn dạy con học tại gia đình theo chương trình SGK môn Toán lớp 1. Lần đầu tiên toàn bộ chương trình SGK môn Toán lớp 1 đã được mô phỏng trọn vẹn trên máy tính.
Bài viết này giới thiệu chi tiết các chức năng chính của phần mềm quan trọng này.
Xem tiếp |
Câu hỏi và bài tập hình học dành cho giáo viên (Ngày gửi bài: 22/02/2012 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 4839) Jarov, Margolite, Skopec Lời giới thiệu từ School@net (Bùi Việt Hà): Trong khi lục tìm các tài liệu và sách tham khảo, tình cờ tôi tìm thấy cuốn sách này. Đây thực sự là một cuốn sách bài tập hữu ích dành cho giáo viên đang giảng dạy môn Toán trong các trường THCS, THPT của Việt Nam. Cuốn sách này bao gồm hơn 800 câu hỏi và bài tập phần Hình học, phục vụ cho các bài tập miệng, kiểm tra 15 phút hoặc một tiết trên lớp. Hầu hết các câu hỏi và bài tập này đều có ý nghĩa củng cố kiến thức của học sinh, không đòi hỏi học sinh quá nhiều suy luận và vẽ hình. Một số bài tập khó trong sách sẽ được đánh dấu *. Đây là một cuốn bài tập lý tưởng cho các giáo viên đang giảng dạy Toán trong các nhà trường phổ thông của Việt Nam. Xem tiếp |
Toán 12 - Chương III - Bài 5. Ôn tập cuối năm (Ngày gửi bài: 21/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 12499) I - Bài tập tự luận 1. Cho hình lăng trụ ABC.A’B’C’ với cạnh bên không vuông góc với mặt đáy. Gọi là mặt phẳng vuông góc với các cạnh bên của hình lăng trụ và của chúng tại P, Q, R. Phép tịnh tiến theo vectơ biến tam giác PQR thành tam giác P’Q’R’. Xem tiếp |
Toán 12 - Chương III - Bài 1. Hệ tọa độ trong không gian. (Ngày gửi bài: 18/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 34045) Ở lớp 10, chúng ta đã làm quen với phương pháp tọa độ trên mặt phẳng. Trong chương này, ta sẽ nói đến phương pháp tọa độ trong không gian. Học xong chương này, học sinh cần: - Hiểu và nắm vững định nghĩa về tọa độ của điểm và của vectơ trong một hệ trục tọa độ. - Nhớ và vận dụng được biểu thức tọa độ của các phép tính trên các vectơ, các công thức và cách tính các đại lượng hình học bằng tọa độ. - Nhận dạng các phương trình đường thẳng, mặt phẳng, mặt cầu trong một hệ tọa độ cho trước và viết được phương trình của chúng khi biết một số điều kiện cho trước. Xem tiếp |
Toán học cơ bản - Hệ tính nhanh Trachtenberg - Chương 4: Phép cộng (Ngày gửi bài: 17/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5349) Trong các chương trước chúng ta đã phát triển các phương pháp nhân chú trọng vào tốc độ thực hiện. Đồng thời, chúng ta đã quan tâm đến sự chính xác và đưa ra cách thức kiểm tra cần thiết và tầm quan trọng của nó. Trong phép cộng chúng ta tiếp tục chú trọng vào hai vấn đề trên, tốc độ và sự chính xác. Chúng ta sẽ phát tiển trong chương này một phương pháp cộng nhanh hơn cách mọi người vẫn làm hàng ngày, và đồng thời đưa ra cách để kiểm tra và kiểm tra kép với kết quả. Tuy nhiên, vấn đề được nhấn mạnh, có sự thay đổi đôi chút. Khi sử dụng phép cộng theo cách thông thường, một người bình thường khong thể luôn cộng hàng loạt các cột lại với nhau mà không mắc sai lầm nào. Giả sử anh ta có phép cộng với 5 số. Anh ta phải cộng năm cột liên tiếp, và một khi anh ta mắc sai sót tại một cột nào đó, sẽ ảnh hưởng các cột còn lại. Xem tiếp |
Toán học cơ bản - Hệ tính nhanh Trachtenberg - Chương 3: Số nhân có ba chữ số (Ngày gửi bài: 17/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5311) Để thực hiện phép nhân với các số có độ dài bất kỳ, ta tiếp tục thực hiện với số nhân có ba chữ số, như 273 nhân 154, hoặc 5,273 nhân 154, hoặc 235,273 nhân 154, với cùng một quy tắc chung. Tuy nhiên, bây giờ mỗi chữ số của kết quả sẽ là tổng của ba phần thay vì trước đây, nó chỉ là tổng của hai phần. Mỗi một phần đến từ các cặp chữ số khác nhau, như chúng ta sẽ thấy, bằng cách sử dụng cách làm hàng đơn vị và hàng chục. Chúng ta hãy xem ví dụ, 273 nhân 154. Chúng ta viết 3 số 0 ở đằng trước (bằng số chữ số số nhân). Xem tiếp |
Toán 12 - Chương II - Bài 2. Khái niệm về mặt tròn xoay (Ngày gửi bài: 15/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 13320) Mặt cầu là một trường hợp đơn giản của các mặt tròn xoay mà ta sẽ nói đến trong mục này. Trước hết, ta định nghĩa trục của đường tròn : Trục của đường tròn (O ; R) là đường thẳng đi qua O và vuông góc với mặt phẳng chưa đường tròn đó. Dễ thấy rằng khi điểm M không nằm trên đường thẳng thì có một đường tròn duy nhất đi qua M và có trục là , kí hiệu đường tròn đó là (h.37). Xem tiếp |
Toán 12- Nâng Cao - Chương II - Bài 1. MẶT CẦU, KHỐI CẦU (Ngày gửi bài: 15/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 15754) CHƯƠNG II. MẶT CẦU, MẶT TRỤ, MẶT NÓN Trong đời sống hằng ngày, chúng ta thường gặp những đồ vật có dạng hình cầu, hình trụ hoặc hình nón. Học xong chương này, học sinh cần hình dung được thế nào là mặt cầu, mặt trụ, mặt nón và những hình có quan hệ đến những mặt đó. Học sinh cần nhớ các công thức về diện tích và thể tích của hình cầu, hình trụ và hình nón.Xem tiếp |
Toán 12- Nâng Cao - Chương I - Bài 5. ÔN TẬP CHƯƠNG I (Ngày gửi bài: 15/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11169) ÔN TẬP CHƯƠNG I I - Kiến thức cần nhớ 1. Hình đa diện gồm một số hữu hạn đa giác phẳng thỏa mãn hai điều kiện : a) Hai đa giác bất kì hoặc không có điểm chung, hoặc có một đỉnh chung, hoặc có một cạnh chung. b) Mỗi cạnh của một đa giác là cạnh chung của đúng hai đa giác. Xem tiếp |
Toán 12- Nâng Cao - Chương I - Bài 4 THỂ TÍCH CỦA KHỐI ĐA DIỆN (Ngày gửi bài: 12/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 12851) §4 THỂ TÍCH CỦA KHỐI ĐA DIỆN 1. Thế nào là thể tích của một khối đa diện ? Chúng ta biết rằng trong mặt phẳng, mỗi đa giác có một diện tích. Đó là số đo phần mặt phẳng mà đa giác đó chiếm chỗ. Tương tự như vậy, các khối đa diện chiếm những phần không gian lớn nhỏ khác nhau. Thể tích của mỗi khối đa diện là số đo của phần không gian mà nó chiếm chỗ.Xem tiếp |
Đố vui IQ cuối tuần. Câu hỏi 4 (Ngày gửi bài: 12/11/2011 - Thảo luận: 1048 - Số lượt đọc: 17601) Câu 4. Hai từ nào dưới đây có nghĩa đối ngược nhau? imaginary, realistic, illegible, impracticable, radical, embellished |
Giải Đố vui cuối tuần. Câu hỏi 2 (Ngày gửi bài: 12/11/2011 - Thảo luận: 684 - Số lượt đọc: 12748) Câu hỏi 2: Xét các tương ứng liên quan giữa hai số: 72496 tương ứng với 1315 62134 tương ứng với 97 85316 tương ứng với 167 Xem tiếp |
Toán 12- Nâng Cao - Chương I - Bài 2. PHÉP ĐỐI XỨNG QUA MẶT PHẲNG (Ngày gửi bài: 11/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 14018) §2 PHÉP ĐỐI XỨNG QUA MẶT PHẲNG
VÀ SỰ BẰNG NHAU CỦA CÁC KHỐI ĐA DIỆN
Phép biến hình trong không gian được định nghĩa tương tự như trong mặt phẳng : Phép biến hình F trong không gian là một quy tắc để với mỗi điểm M (trong không gian), xác định được một điểm M’ duy nhất gọi là ảnh của điểm M qua phép biến hình F. Ta còn nói F biến điểm M thành điểm M’ và kí hiệu M’ = F(M).
Xem tiếp |
Toán 11- Nâng Cao - Bài Tập Ôn Cuối Năm (Ngày gửi bài: 10/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11290) Bài Tập Ôn Cuối Năm 1. Cho tam giác ABC và các điểm M, N, P lần lượt là trung điểm của các cạnh BC, CA, AB. a) Xét bốn tam giác APN, PBM, NMC, MNP. Tìm phép dời hình biến tam giác APN lần lượt thành một trong ba tam giác còn lại.Xem tiếp |
Toán học cơ bản - Hệ tính nhanh Trachtenberg - Chương 3: Phép nhân với số có một chữ số (Ngày gửi bài: 10/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5141) Chúng ta có thể dùng cặp kết quả đã xem ở bước trước để áp dụng vào các phép nhân đơn giản. Giả sử chúng ta muốn nhân 3,112 với 6. Sử dụng cặp kết quả, chúng ta có cách làm hoàn toàn mới để thực hiện. Ý tưởng cơ bản là: Mỗi cặp kết quả là một chữ số của kết quả phép nhân Bây giờ chúng ta hãy xem xét đầy đủ ví dụ trên. Chúng ta đặt số 0 ở đằng trước số bị nhân, như thông thường. Sau đó đặt chữ U của kí hiệu UT vào vị trí sẽ xuất hiện chữ số tiếp theo của kết quả - bây giờ là chữ số đầu tiên: Xem tiếp | Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học
|