Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 8
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 8
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93338370 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.


    Trang chủ Bài học trực tuyến | Vui học hè 2009 | Trang trước


    Phân loại theo môn học "Toán học"

    Trang chủ Bài học trực tuyến

    Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học


    Đố vui IQ giữa tuần. Câu hỏi 3 (Ngày gửi bài: 10/11/2011 - Thảo luận: 822 - Số lượt đọc: 13758)

    Sắp xếp các từ dưới đây theo thứ tự abc

    arthropod, artificer, arteriole, artichoke, arthritis, articular, artillery, arthritic


    Toán 11 - Chương III - Bài 6. Ôn tập chương III (Ngày gửi bài: 10/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11339)

    I - Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Định nghĩa vectơ và các phép toán vectơ trong không gian cũng giống như trong mặt phẳng. Ngoài ra:

    a) Ba vectơ gọi là đồng phẳng khi các giá của chúng cùng song song với một mặt phẳng.

    b) Điều kiện cần và đủ để ba vectơ đồng phẳng là có ba số m, n, p không đồng thời bằng 0 sao cho .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11- Nâng Cao - Chương III - Bài 5. Khoảng cách (Ngày gửi bài: 09/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 13458)

    Bài 5. Khoảng cách

    1. Khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng, đến một đường thẳng

    Để đi đến khái niệm khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng hoặc một đường thẳng, ta xét hình chiếu vuông góc của điểm đó trên mặt phẳng hoặc đường thẳng.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương III. Bài 3. Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng (Ngày gửi bài: 08/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 23058)

    1. Định nghĩa đường thẳng vuông góc với mặt phẳng

    Bài toán 1

    Cho hai đường thẳng cắt nhau b và c cùng nằm trong mặt phẳng (P). Chứng minh rằng nếu đường thẳng a vuông góc với cả b và c thì nó vuông góc với mọi đường thẳng nằm trong (P).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11- Nâng Cao - Chương III - Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc (Ngày gửi bài: 08/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10848)

    Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc

    1. Góc giữa hai đường thẳng

    Cho hai đường thẳng 1, ∆2 bất kì trong không gian. Từ điểm O nào đó, ta vẽ hai đường thẳng ∆’1, ∆’2 lần lượt song song (hoặc trùng) với 1, ∆2. Dễ thấy rằng khi điểm O thay đổi thì góc giữa ∆’1 ∆’2 không thay đổi (h.93).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương III. Bài 1. Vectơ trong không gian. Sự đồng phẳng của các vectơ (Ngày gửi bài: 07/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 17988)

    Ở chương II, chúng ta đã xét quan hệ song song trong không gian. Trong chương này ta nghiên cứu quan hệ vuông góc giữa hai đường thẳng, giữa đường thẳng với mặt phẳng, giữa hai mặt phẳng. Kiến thức về vectơ là cơ sở để xây dựng quan hệ vuông góc trong không gian.

    Khi học chương này, học sinh cần biết vận dụng các kiến thức đã có về vectơ trong mặt phẳng để áp dụng vào không gian, đồng thời bước đầu giải quyết được một số bài toán hình học không gian có liên quan đến các yếu tố vuông góc.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương II - Bài 6. Ôn tập chương II (Ngày gửi bài: 07/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10776)

    I - Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Một mặt phẳng được xác định nếu biết một trong các điều kiện sau đây:

    a) Mặt phẳng đó đi qua ba điểm không thẳng hàng.

    b) Mặt phẳng đó đi qua một điểm và một đường thẳng không chứa điểm ấy.

    c) Mặt phẳng đó đi qua hai đường thẳng cắt nhau.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương II - Bài 5. Phép chiếu song song (Ngày gửi bài: 05/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9529)

    1. Định nghĩa phép chiếu song song

    Trong không gian cho mặt phẳng (P) và đường thẳng l cắt mp(P).

    Với mỗi điểm M trong không gian, vẽ đường thẳng đi qua M và song song hoặc trùng với l. Đường thẳng này cắt mp(P) tại một điểm M’ nào đó (h.73).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương II - Bài 1. Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Quan hệ song song. (Ngày gửi bài: 03/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 15584)

    Điểm, đường thẳng và mặt phẳng là những khái niệm quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Chúng cũng là những đối tượng cơ bản của hình học không gian. Từ chúng, ta có thể tạo nên những vật thể khác nhau như: hình chóp, hình lăng trụ, hình nón, …

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán học cơ bản - Hệ tính nhanh Trachtenberg - Chương 3: Cách tính nhanh - Phương pháp hai ngón tay (Ngày gửi bài: 02/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5380)

    Như ta đã thấy ở chương trước, một tiện ích quan trọng của hệ thống tính toán Trachtenberg là chúng ta có thể nhân bất cứ hai số nào và viết ra kết quả một cách trực tiếp. Chúng ta không viết các phép tính trung gian như cách làm thông thường. Phương pháp trực tiếp chúng ta vừa học là một trong những áp dụng có tính tổng quát – nó có thể được dùng để nhân hai số bất kỳ với nhau. Nhưng trong nhiều trường hợp, nó cần thêm những cải tiến phù hợp. Khi chúng ta áp dụng phương pháp đó với những số có nhiều chữ số có giá trị lớn, như 978 nhân 647, chúng ta sẽ phải cộng lại các kết quả lớn trong đầu, và phải nhớ những số nhớ lớn. Phát triển tiếp theo cho phương pháp bao gồm việc giảm bớt việc tính toán những số lớn trong đầu. Chúng ta thực hiện điều này bằng việc tích hợp vào phương pháp một bước mới – mà giáo sư Trachtenberg gọi là phương pháp “hai ngón tay”. Nó cũng có thể giống với phương pháp được gọi “các số hàng đơn vị và các số hàng chục”. Bạn sẽ biết rõ hơn về các tên này và các phương pháp trên, ở phần sau.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 7. Phép đồng dạng (Ngày gửi bài: 02/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8310)

    1. Định nghĩa phép đồng dạng

    1 Phép dời hình và phép vị tự có phải là những phép đồng dạng hay không?

    Nếu có thì tỉ số đồng dạng là bao nhiêu?

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 6. Phép vị tự (Ngày gửi bài: 01/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11136)

    Chúng ta hãy quan sát hai bức chân dung ở hình vẽ dưới đây. Tuy kích thước của chúng khác nhau nhưng hình dạng của chúng rất “giống nhau” (ta nói chúng “đồng dạng” với nhau). Vì bức nhỏ hơn là chân dung của nhà toán học Hin-be nên bức lớn hơn cũng là chân dung của nhà toán học đó.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 5. Hai hình bằng nhau (Ngày gửi bài: 31/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9500)

    Chúng ta biết rằng phép dời hình biến tam giác thành tam giác bằng nó.

    Bây giờ ta đặt vấn đề: Cho hai tam giác bằng nhau thì có hay không một phép dời hình biến tam giác này thành tam giác kia?

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11- Nâng Cao - Bài 3. Phép đối xứng trục (Ngày gửi bài: 28/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9410)

    Bài 3. Phép đối xứng trục

    1. Định nghĩa phép đối xứng trục

    Ta nhắc lại: Điểm M’ gọi là đối xứng với điểm M qua đường thẳng a nếu a là đường trung trực của đoạn thẳng MM’ (h.6). Nếu M nằm trên a thì ta xem M đối xứng với chính nó qua a.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 2. Phép tịnh tiến và phép dời hình (Ngày gửi bài: 28/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 15087)

    1. Định nghĩa phép tịnh tiến

    Ta nhắc lại định nghĩa phép tịnh tiến đã nói ở Ví dụ 2 bài 1:

    Phép tịnh tiến theo vectơ là một phép biến hình biến điểm M thành điểm M’ sao cho

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11- Nâng Cao - Bài 1. Mở đầu về các phép biến hình (Ngày gửi bài: 28/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10060)

    Chương I. Phép dời hình và phép đồng dạng trong mặt phẳng

    Bức tranh của họa sĩ Hà Lan Ét - se (M. C. Escher) gồm những hình bằng nhau mô tả các chiến binh trên lưng ngựa. Các hình này phủ kín mặt phẳng. Hai chiến binh và ngựa cùng màu (trắng hoặc đen) tương ứng với nhau qua một phép tịnh tiến. Hai chiến binh và ngựa khác màu thì tương ứng với nhau qua một phép đối xứng trục và tiếp theo là một phép tịnh tiến.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toàn bộ chương trình sách giáo khoa môn Toán, phần Hình học lớp 10 – Nâng cao đã lên mạng với tất cả các hình ảnh động kèm theo (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 20801)

    Như đã thông báo, hiện công ty Công nghệ Tin học Nhà trường đang thực hiện
    việc đưa nội dung của SGK môn Toán Hình học của các lớp từ 6 đến 12 chương trình Nâng cao lên Website của công ty.

    Điều đặc biệt nhất của đợt đưa thông tin này là công ty sẽ thực hiện việc số
    hóa tất cả các hình ảnh, hình vẽ từ SGK thành các hình ảnh động. Tất cả
    nội dung SGK và các tệp hình ảnh động kèm theo SGK sẽ được đưa lên mạng
    và miễn phí cho tất cả GV và HS tải về.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - BÀI TẬP ÔN CUỐI NĂM (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8484)

    BÀI TẬP ÔN CUỐI NĂM

    1. Trên hình 105, ta có tam giác ABC và các hình vuông AA’B1B, BB’C1C, CC’A1A.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 9. Ôn tập chương (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10386)

    I – Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Các định nghĩa

    a) là một vectơ pháp tuyến của đường thẳng nếu và giá của vuông góc với .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 8. BA ĐƯỜNG CONIC (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 13894)

    BÀI 8. BA ĐƯỜNG CONIC

    Không phải chỉ parabol mới có đường chuẩn, dưới đây chúng ta sẽ thấy rằng elip và hypebol cũng có đường chuẩn. Tương tự định nghĩa của parabol, ta cũng có thể định nghĩa elip và hypebol dựa vào đường chuẩn và tiêu điểm của chúng.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 7. Đường Parabol (Ngày gửi bài: 26/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 15833)

    Trong thực tế ta cũng thường gặp đường parabol, chẳng hạn:

    - Đồ thị của hàm số y = ax2 + bx + c (với a ≠ 0) là một đường parabol;

    - Các tia nước phun ra từ vòi phun nước (thường gặp ở các vườn hoa hay khi tưới cây) là những đường parabol;

    - Đường đi của viên đạn đại bác là một đường parabol.



    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 6. ĐƯỜNG HYPEBOL (Ngày gửi bài: 26/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 38558)

    BÀI 6. ĐƯỜNG HYPEBOL

    Đường hypebol cũng là một đường quen thuộc đối với chúng ta, chẳng hạn

    - Đồ thị của hàm số là một đường hypebol (h. 86a);

    - Quan sát vùng sáng hắt lên bức tường từ một đèn bàn ; vùng sáng này có hai mảng, mỗi mảng được giới hạn bởi một phần của một đường hypebol (h. 86b).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 5. ĐƯỜNG ELIP (Ngày gửi bài: 25/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 24241)

    BÀI 5. ĐƯỜNG ELIP

    Đường elip là một đường quen thuộc với chúng ta và thường gặp trong thực tế, chẳng hạn:

    - Bóng của một đường tròn in trên mặt đất bằng phẳng dưới áng sáng mặt trời thường là một đường elip.


    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 4. Đường tròn (Ngày gửi bài: 25/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11228)

    1. Phương trình đường tròn

    Trên mặt phẳng tọa độ, cho đường tròn (C ) có tâm I(x0 ; y0) và bán kính R (h. 75).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 3. Khoảng cách và góc (Ngày gửi bài: 24/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11953)

    1. Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng

    Bài toán 1. Trong mặt phẳng tọa độ, cho đường thẳng có phương trình tổng quát ax + by + c = 0. Hãy tính khoảng cách d(M ;) từ điểm M(xM ; yM) đến .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 2. PHƯƠNG TRÌNH THAM SỐ CỦA ĐƯỜNG THẲNG (Ngày gửi bài: 24/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 19812)

    BÀI 2. PHƯƠNG TRÌNH THAM SỐ CỦA ĐƯỜNG THẲNG

    1. Vectơ chỉ phương của đường thẳng

    Trên hình 70, vectơ khác , có giá là đường thẳng Δ; vectơ khác , có giá song song với Δ. Khi đó ta gọi , là các vectơ chỉ phương của đường thẳng Δ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 1. PHƯƠNG TRÌNH TỔNG QUÁT CỦA ĐƯỜNG THẲNG (Ngày gửi bài: 22/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 24853)

    CHƯƠNG III. PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG

    Bằng cách đưa vào mặt phẳng một hệ trục tọa độ, mỗi vectơ, mỗi điểm trên mặt phẳng đó đều được xác định bởi tọa độ của nó. Khi đó chúng ta có thể chuyển nhiều bài toán hình học sang bài toán đại số và ngược lại, từ kết quả của đại số suy ra được một số tính chất và mối quan hệ giữa các hình hình học.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 2 - ÔN TẬP CHƯƠNG II (Ngày gửi bài: 22/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9887)

    ÔN TẬP CHƯƠNG II

    I – Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Giá trị lượng giác của một góc

    - Với mỗi góc , ta xác định điểm M trên nửa đường tròn đơn vị sao cho .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 2 - BÀI 3. HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC (Ngày gửi bài: 21/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 27037)

    BÀI 3. HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC

    Ta biết rằng một tam giác hoàn toàn được xác định nếu biết ba cạnh, hoặc hai cạnh và góc xen giữa, hoặc một cạnh và hai góc kề; nghĩa là số đo các cạnh, các góc còn lại của tam giác này hoàn toàn xác định. Như vậy, giữa các yếu tố của tam giác có những mối liên hệ nào đó, mà ta sẽ gọi chúng là các hệ thức lượng trong tam giác. Trong mục này ta sẽ làm quen với một số hệ thức đó.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương II - Bài 2. Tích vô hướng của hai vectơ (Ngày gửi bài: 21/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 12947)

    1. Góc giữa hai vectơ

    Cho hai vectơ đều khác vectơ .

    Từ một điểm O nào đó, ta vẽ các vectơ (h. 35):

    Khi đó:

    Số đo của góc AOB được gọi là số đo của góc giữa hai vectơ , hoặc đơn giản là góc giữa hai vectơ .

    Xem tiếp Xem tiếp

    Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học

    1 2 3 4 5 6 7 ... 12

    Đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.