Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học
Toán 10- Nâng Cao - Chương 2. TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG - Bài 1. GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC BẤT KÌ (Ngày gửi bài: 20/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11866) CHƯƠNG II. TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG Ngoài tích của một vectơ với một số, còn có tích vô hướng của hai vectơ, tức là phép nhân vô hướng hai vectơ với nhau. Kết quả của phép nhân này cho ta một số, vì vậy người ta gọi tích đó là tích vô hướng. Chương này trình bày các tính chất cơ bản của tích vô hướng và những ứng dụng của chúng, đặc biệt là những hệ thức quan trọng trong tam giác: định lí côsin, định lí sin, công thức trung tuyến, các công thức tính diện tích tam giác,… Xem tiếp |
Toán 10 - Chương I - Bài 6. Ôn tập chương I (Ngày gửi bài: 20/10/2011 - Thảo luận: 115 - Số lượt đọc: 9703) I. Tóm tắt những kiến thức cần nhớ 1. Vectơ - Vectơ khác là một đoạn thẳng có hướng. Vectơ-không có điểm đầu và điểm cuối trùng nhau. Vectơ-không có độ dài bằng 0, có phương và hướng tùy ý. Xem tiếp |
Toán 10- Nâng cao - Chương 1. VECTƠ - Bài 4. TÍCH CỦA MỘT VECTƠ VỚI MỘT SỐ (Ngày gửi bài: 19/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 15618) Bài 4. TÍCH CỦA MỘT VECTƠ VỚI MỘT SỐ
Ta đã biết thế nào là tổng của hai vectơ. Bây giờ nếu ta lấy vectơ cộng với chính nó thì ta có thể nói kết quả là hai lần vectơ , viết là 2, và gọi là tích của số 2 với vectơ , hay là tích của với 2.
Trong mục này ta sẽ nói đến tích của một vectơ với một số thực bất kì.
Xem tiếp |
Toán 10- Nâng cao - Chương 1. VECTƠ - Bài 3. HIỆU CỦA HAI VECTƠ (Ngày gửi bài: 18/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9397) Bài 3. HIỆU CỦA HAI VECTƠ Vectơ đối của một vectơ Nếu tổng của hai vectơ và là vectơ-không, thì ta nói là vectơ đối của vectơ , hoặc là vectơ đối của . ?1. Cho đoạn thẳng AB. Vectơ đối của vectơ là vectơ nào? Phải chăng mọi vectơ cho trước đều có vectơ đối? Xem tiếp |
Toán 10 - Chương I - Bài 2. Tổng của hai vectơ (Ngày gửi bài: 18/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 14259) Chúng ta đã biết vectơ là gì và thế nào là hai vectơ bằng nhau. Tuy các vectơ không phải là những con số, nhưng ta cũng có thể cộng hai vectơ với nhau để được tổng của chúng, cũng có thể trừ đi nhau để được hiệu của chúng. Học sinh cần nắm vững cách xác định tổng và hiệu của hai vectơ cũng như các tính chất của phép cộng và phép trừ vectơ. Xem tiếp |
Toán 10- Nâng cao - Chương 1. VECTƠ - BÀI 1. CÁC ĐỊNH NGHĨA (Ngày gửi bài: 17/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 14726) CHƯƠNG I. VECTƠ Vectơ là một khái niệm toán học mới đối với các em.
Học chương này, các em phải hiểu được vectơ là gì, thế nào là tổng, hiệu của hai vectơ, tích của một vectơ với một số. Những kiến thức này rất quan trọng, chúng là cơ sở để học môn Hình học của cả ba lớp 10, 11, 12.
Xem tiếp |
Học toán với trang web http://www.ixl.com/ (Ngày gửi bài: 12/01/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 31911) Đây là một website rất phù hợp với lứa tuổi Tiểu học trong việc phân loại về phạm vi và khối lượng kiến thức toán học, giúp học sinh ôn luyện một cách có hệ thống. Nào các bạn nhỏ hãy cùng xem website http://www.ixl.com có gì nhé? Xem tiếp |
Toán 12 - Ôn tập cuối năm (Ngày gửi bài: 09/11/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5309) 1. Cho lăng trụ lục giác đều ABCDEF.A’B’C’D’E’F’, O và O’ là tâm đường tròn ngoại tiếp hai đáy, mặt phẳng (P) đi qua trung điểm của OO’ và cắt các cạnh bên của lăng trụ. Chứng minh rằng (P) chia lăng trụ đã cho thành hai đa diện có thể tích bằng nhau. Xem tiếp |
Toán 12 - Chương III - Bài 2. Phương trình mặt phẳng. (Ngày gửi bài: 09/11/2010 - Thảo luận: 73 - Số lượt đọc: 12077) Trong hình học không gian ở lớp 11 ta đã biết một số cách xác định mặt phẳng, chẳng hạn như xác định mặt phẳng bằng ba điểm không thẳng hàng, bằng hai đường thẳng cắt nhau, ... . Bây giờ ta sẽ xác định mặt phẳng bằng phương pháp toạ độ. Xem tiếp |
Toán 12 - Ôn tập chương I. (Ngày gửi bài: 08/11/2010 - Thảo luận: 75 - Số lượt đọc: 6200) 1. Các đỉnh, cạnh, mặt của một đa diện phải thoả mãn những tính chất nào? 2. Tìm một hình tạo bởi các đa giác nhưng không phải là một đa diện. 3. Thế nào là khối đa diện lồi? Tìm ví dụ trong thực tế mô tả một khối đa diện lồi, một khối đa diện không lồi. Xem tiếp |
Toán 11 - BÀI TẬP ÔN TẬP CUỐI NĂM (Ngày gửi bài: 08/11/2010 - Thảo luận: 74 - Số lượt đọc: 6323) 1. Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho các điểm (1;1), (0;3), C(2;4). Xác định ảnh của tam giác ABC qua các phép biến hình sau:
a) Phép tịnh tiến theo vectơ ;
b) Phép đối xứng qua trục Ox;
Xem tiếp |
Toán 11 - CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG III (Ngày gửi bài: 08/11/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5028) 1. Nhắc lại định nghĩa vectơ trong không gian
Cho hình lăng trụ tam giác ABC.A’B’C’. Hãy kể tên những vectơ bằng vectơ có điểm đầu và điểm cuối là đỉnh của hình lăng trụ.
2. Trong không gian cho ba vectơ đều khác vectơ-không. Khi nào ba vectơ đó đồng phẳng.
Xem tiếp |
Toán 11 - Chương III - Bài 5. Khoảng cách. (Ngày gửi bài: 08/11/2010 - Thảo luận: 2 - Số lượt đọc: 6475) I. Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng, đến một mặt phẳng. 1. Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng Cho điểm O và đường thẳng a. Trong mặt phẳng (O, a) gọi H là hình chiếu vuông góc của O trên a. Khi đó khoảng cách giữa hai điểm O và H được gọi là khoảng cách từ điểm O đến đường thẳng a (h.3.38). Kí hiệu là d(O,a).
Xem tiếp |
Toán 11 - Chương III - Bài 1. Vectơ trong không gian. (Ngày gửi bài: 05/11/2010 - Thảo luận: 109 - Số lượt đọc: 6236) Vectơ trong không gian. Quan hệ vuông góc trong không gian. + Vectơ trong không gian + Hai đường thẳng vuông góc + Hai đường thẳng vuông góc với mặt phẳng + Hai mặt phẳng vuông góc + Khoảng cách Xem tiếp |
Toán 11 - CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG II (Ngày gửi bài: 05/11/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6100) 1. Hãy nêu những cách xác định mặt phẳng, kí hiệu mặt phẳng.
2. Thế nào là đường thẳng song song với đường thẳng? Đường thẳng song song với mặt phẳng? Mặt phẳng song song với mặt phẳng?
3. Nêu phương pháp chứng minh ba điểm thẳng hàng.
4. Nêu phương pháp chứng minh ba đường thẳng đồng quy. Xem tiếp |
Có 333 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo môn học Toán học
|