Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 7
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 7
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93397837 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Hướng dẫn sử dụng Cabri 3D: Chương 5. CÁC CHỨC NĂNG BỔ SUNG

    Ngày gửi bài: 18/09/2007
    Số lượt đọc: 4315

    5.1. ĐẶT TÊN CHO ĐỐI TƯỢNG VÀ TẠO NHÃN
    Cabri 3D cho phép kết hợp các vùng văn bản nhỏ, được gọi là các nhãn, với các đối tượng trong phép dựng của bạn. Các nhãn này có thể giúp bạn gợi nhớ hoặc để đặt tên cho các yếu tố khác nhau của phép dựng.


    Để tạo một nhãn, chọn một đối tượng (điểm, hình cầu, đường thẳng, mặt phẳng v.v.) với công cụ Chọn. Sau đó bạn có thể viết văn bản mong muốn.

    Chú ý rằng nếu bạn viết một số ngay đằng sau một chữ cái, số đó sẽ tự động hiện ra dưới dạng chỉ số (ví dụ đường thẳng d1).

    Để dịch chuyển một nhãn, chọn nó nhờ công cụ Chọn và dịch chuyển nó.

    Để thay đổi một văn bản của một nhãn đã được tạo, hãy kích đúp chuột trong vùng văn bản.

    Để thay đổi kiểu chữ hoặc các thuộc tính đồ họa của văn bản, kích phải chuột và sau đó sử dụng các bảng chọn ngữ cảnh. Tham khảo mục [5.5] CÁC BẢNG CHỌN NGỮ CẢNH.

    5.2 CHÚ THÍCH VÀ VÙNG VĂN BẢN

    Cabri 3D v2 cho phép tạo các hộp văn bản có thể sử dụng để ghi nhớ, để ghi các thông báo v.v.
    Để tạo các hộp văn bản độc lập, hãy sử dụng Tài liệu – Chèn vùng văn bản. Để thay đổi kích thước vùng văn bản, kích chuột vào biên của vùng văn bản sao cho xuất hiện các tay nắm (hình vuông đen). Sau đó sử dụng các tay nắm để thay đổi kích thước mong muốn.


    Để dịch chuyển hộp, lại kích chuột trên biên của vùng văn bản để làm xuất hiện các tay nắm, sau đó kích chuột vào bên trong và dịch chuyển vùng văn bản với hình chữ thập.

    Để thay đổi kiểu chữ hoặc các thuộc tính đồ họa, hãy kích chuột phím phải để sử dụng bảng chọn ngữ cảnh. Xem mục [5.5] CÁC BẢNG CHỌN NGỮ CẢNH.

    5.3 QUAY TỰ ĐỘNG

    Cabri 3D cho phép quay toàn bộ hình dựng của bạn xung quanh trụ của nó. Kích phải chuột tại một điểm tùy ý của vùng làm việc để hiện bảng chọn sau đó chọn Quay tự động để bắt đầu phép quay. Bạn có thể điều khiển vận tốc và chiều của phép quay. Để dừng phép quay kích phải chuột một lần nữa.

    Bạn cũng có thể bắt đầu phép quay tự động nhờ chức năng Hình cầu kính. Kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn trên phím phải chuột (tham khảo chương [2] CÁC NGUYÊN LÍ CƠ BẢN). Sau đó dịch chuyển chuột bằng kích phải hoặc trái chuột nhanh, dứt khoát và sau đó thả chuột.

    5.4 THAY ĐỔI CÁC THUỘC TÍNH ĐỒ HỌA CỦA CÁC ĐỐI TƯỢNG

    Cabri 3D cho phép thay đổi dáng vẻ của các mặt phẳng và của các đối tượng.

    Thay đổi các thuộc tính đồ họa của các đối tượng tồn tại
    Cách tiến hành này là tiện dụng nhất để quan sát một cách đồng thời hiệu ứng của các thuộc tính đồ họa cho các đối tượng đã được dựng.

    Để sử dụng nó, kích hoạt Cửa số và chọn Thuộc tính để làm xuất hiện bảng chọn. Sau đó dùng công cụ Chọn để chọn một đối tượng và xem danh sách các thuộc tính khác nhau của nó. Thay đổi chúng và bạn sẽ thấy đối tượng thay đổi lập tức.

    Để làm xuất hiện bảng màu, kích chuột trên hình vuông được tô màu.

    Ta cũng có thể thay đổi các thuộc tính nhờ bảng chọn ngữ cảnh. Xem mục [5.5] CÁC BẢNG CHỌN NGỮ CẢNH.

    Thay đổi các thuộc tính mặc định
    Bạn có thể thay đổi các thuộc tính đồ họa áp dụng mặc định trong Cabri 3D. Hãy kích hoạt Soạn thảo-Ưu tiên-Kiểu mặc định (trên máy tính Mac OS, hãy dùng Cabri 3D - Ưu tiên - Kiểu mặc định).

    Bạn có thể thay đổi thuộc tính mặc định của tất cả các họ đối tượng (điểm, đường thẳng, mặt phẳng, v.v.).

    Để làm xuất hiện bảng màu, kích chuột trên hình vuông tô màu ở bên trái đẻ hiển thị bảng màu.

    Các thay đổi này không áp dụng cho các đối tượng đã được dựng. Tuy nhiên nó sẽ được áp dụng cho các đối tượng mới sẽ được dựng tiếp sau đó.

    Hiển thị các phần che của đối tượng
    Khi thay đổi thuộc tính các đối tượng, bạn có thể chọn (đánh dấu) hay không chọn ô Hiển thị các phần che.

    Khi mà ô này không được đánh dấu, các đối tượng có liên quan được chọn sẽ hoàn toàn bị che bởi tất cả các đối tượng khác nằm trước chúng. Ngược lại, khi mà ô này được đánh dấu, các đối tượng được nói đến sẽ vẫn nhìn thấy được một cách trong suốt « sau » các đối tượng khác nằm trước.

    Thuộc tính đồ họa của các phần bị che
    Bạn có thể thay đổi các thuộc tính đồ họa của các phần bị che của các đối tượng. Ví dụ, phần đường thẳng bị che bởi một hình cầu có thể để ở dạng chấm chấm hoặc có một màu khác v.v.

    Để thay đổi các thuộc tính của các phần bị che, hãy dùng Soạn thảo - Ưu tiên - Kiểu che (cho máy tính Macintosh, dùng Cabri 3D - Ưu tiên, Kiểu che).

    5.5. BẢNG CHỌN NGỮ CẢNH

    Cabri 3D có các bảng chọn ngữ cảnh khác nhau. Để có thể tiếp cận chúng, đơn giản là bạn để con trỏ vào một trong các môi trường dưới đây. Sau đó, kích nhanh phím phải chuột.

    Trên máy tính Macintosh với chuột chỉ có một phím, kích giữ phím Command hoặc Ctrl của bàn phím và kích chuột.

    Chương 1. Giới thiệu và Cách cài đặt chương trình

    Chương 2.CÁC NGUYÊN LÍ CƠ BẢN

    Chương 3. CÁC CÔNG CỤ CỦA CABRI 3D v2

    Chương 4. CÁC CÔNG CỤ VÀ CHỨC NĂNG NÂNG CAO

    Chương 5. CÁC CHỨC NĂNG BỔ SUNG

    Chương 6. CÁC CHỨC NĂNG NÂNG CAO KHÁC

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.