Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 3
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 3
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93339069 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Toán 8 - Chương II - Bài 4. Diện tích hình thang

    Ngày gửi bài: 11/10/2010
    Số lượt đọc: 9699

    1. Công thức tính diện tích hình thang


    ?1. Hãy chia hình thang ABCD thành hai tam giác rồi tính diện tích hình thang theo hai đáy và đường cao (h. 136).

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L8_Ch2_dt_ht.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Gợi ý. SADC = …


    SABC = …


    SABCD = …

    2. Công thức tính diện tích hình bình hành


    ?2 Hãy dựa vào công thức tính diện tích hình thang để tính diện tích hình bình hành.

    Gợi ý. Hình bình hành là hình thang có hai đáy bằng nhau.

    3. Ví dụ

    Cho hình chữ nhật với hai kích thước a, b (h. 137).

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L8_Ch2_h137.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.


    a) Hãy vẽ một tam giác có một cạnh bằng cạnh của hình chữ nhật và có diện tích bằng diện tích của hình chữ nhật đó.

    b) Hãy vẽ một hình bình hành có một cạnh bằng một cạnh của hình chữ nhật và có diện tích bằng nửa diện tích của hình chữ nhật đó.

    Giải.

    a) Tam giác có cạnh bằng a muốn có diện tích bằng a.b thì chiều cao ứng với cạnh a phải bằng 2b. Một trong những tam giác như thế được vẽ ở hình 138a. Tương tự, một trong những tam giác có cạnh bằng b và chiều cao tương ứng bằng 2a được vẽ ở hình 138b.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h138a.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h138b.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h139a.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h139b.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    BÀI TẬP

    26. Tính diện tích mảnh đất hình thang ABED theo các độ dài đã cho trên hình 140 và biết diện tích hình chữ nhật ABCD là 828 m2.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h140.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    27. Vì sao hình chữ nhật ABCD và hình bình hành ABEF (h. 141) lại có cùng diện tích ? Suy ra cách vẽ một hình chữ nhật có cùng diện tích với một hình bình hành cho trước.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h141.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    28. Xem hình 142 (IG // FU). Hãy đọc tên một số hình có cùng diện tích với hình bình hành FIGE.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h142.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    29. Khi nối trung điểm của hai đáy hình thang, tại sao ta được hai hình thang có diện tích bằng nhau ?

    30. Trên hình 143 ta có hình thang ABCD với đường trung bình EF và hình chữ nhật GHIK.
    Hãy so sánh diện tích hai hình này, từ đó suy ra một cách chứng minh khác về công thức diện tích hình thang.

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h143.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    31. Xem hình 144. Hãy chỉ ra các hình có cùng diện tích (lấy ô vuông làm đơn vị diện tích).

    Tải trực tiếp tệp hình học động:L8_Ch2_h144.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Schoolnet



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.