Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 5
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 5
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93324848 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Hành trình 2 thế kỷ của cầu Long Biên

    Ngày gửi bài: 31/12/2010
    Số lượt đọc: 2946

    Nếu tính thời gian xây cầu thì Cầu Doumer đúng là vắt qua 2 thế kỷ. Ban đầu nó chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt huyết mạch hàng đầu của công cuộc Khai thác Thuộc địa lần thứ nhất là nối cảng Hải Phòng tới vùng Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc để tham dự “bữa cỗ Trung Hoa” cùng với các nước tư bản phương Tây khác.






    Những vụ lụt cao nhất cũng không ảnh hưởng đến lưu thông đường sắt là ưu thế của cây cầu thép được thiết kế với sự tính toán của một nền công nghiệp vào loại tiên tiến đương thời.

    Phần đường cho các phương tiện giao thông bộ đủ sức chịu tải cả các loại chiến xa nặng. Đây là những chiến xa Pháp từ trong thành qua bên kia sông để ra sân bay Gia Lâm tăng viện cho chiến trường Điện Biên Phủ (đầu 1954) để rồi tháng 10 năm đó, nó cũng trở thành tuyến đường quân Pháp rút qua sông để ra Hải Phòng chấm dứt sự có mặt của họa quân thực dân ở miền Bắc nước ta.

    Có một chi tiết gây tranh cãi là xe cộ không đi về phía tay phải như thông lệ luật giao thông của Pháp mà trên cây cầu này lại đi về phía bên trái đường như trong ảnh. Có người cho rằng nó được điều chỉnh vì có hiện tượng cầu bị nghiêng (!?). Có người lại cho rằng khi chưa có làn xe cơ giới thì người đi bộ đi dáng bên phải như luật định, những khi có xe cơ giới thì bố trí đi ngược với người đi bộ cho an toàn nên so với đường sắt thì lại ở phía bên trái.

    Tuy nhiên hồ sơ lưu trữ lại cho biết năm 1924 thì quy định xe cơ giới đi đúng luật là bên phải, nhưng đến năm 1929 thì do đường lên xuống cầu ở bờ Bức thuộc tỉnh Bắc Ninh quá tải hay bị tắc đường nên Công sứ Bắc Ninh xin điều chỉnh ngược trở lại phải đến 2/1937 mới thực thi và duy trì cho đến nay.

    Ngày 10/10/1954 những chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp nhận đầu cầu Long Biên phía Hà Nội để tiếp quản toàn bộ thành phố sau khi những đơn vị quân Pháp cuối cùng rút qua cầu. Chấm dứt sứ mệnh của cây cầu thực dân và trở thành một công trình hạ tầng quan trọng duy nhất vượt sông Hồng ở Hà Nội trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước khi được chia sẻ bởi hai cây cầu Thăng Long ở thượng và Chương Dương ở hạ nguồn.

    Từ 10 năm nay Cầu Long Biên đã vượt sang thế kỷ thứ 3, và sắp tới chỉ cách phía trên sông hơn một trăm thước, một cây cầu dành cho loại xe lửa chạy nội đô sẽ được xây dựng song song để đưa một phương tiện giao thông hiện đại nối hai bờ tạo thế cho Thủ đô Hà Nội thực sự phát triển cả hai bên bờ con sông Hồng.


    Dương Trung Quốc

    Schoolnet



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.