Hiện đã có
93132133 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.
GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 7. Chương I: Đường thẳng vuông góc, song song. Bài 3. Các góc tạo bởi 1 đường thẳng cắt 2 đường thẳng
Ngày gửi bài: 03/01/2012 Số lượt đọc: 4959
Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường
GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.
Hình ảnh
Subject Notes
Teaching Notes
Guide
Hình 12
Khái niệm góc so le trong, góc đồng vị
Dịch chuyển các đường thẳng a, b, c bằng cách nhấn và rê chuột trên các đường thẳng này.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 13
Tính chất góc so le và đồng vị
Dịch chuyển các đường thẳng a, b, c bằng cách nhấn và rê chuột trên các đường thẳng này.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình ng vịhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 14
Bài tập 21
Điểm N có thể dịch chuyển tự do trên đoạn thẳng PO. NT luôn song song với PI.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 15
Bài tập 22
Có thể dịch chuyển các đường thẳng a, b chuyển động luôn song song với chính nó.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.