Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 7
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 7
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93331996 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 7. Chương I: Đường thẳng vuông góc, song song. Bài 4. Hai đường thẳng song song

    Ngày gửi bài: 04/01/2012
    Số lượt đọc: 5435

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.




    Hình ảnhSubject NotesTeaching NotesGuide
    Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song songCó thể dùng chuột dịch chuyển các đường thẳng phía trên trong 3 hình a), b), c) Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 17aCó thể dùng chuột dịch chuyển các đường thẳng phía trên trong 3 hình a), b), c) Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 17bCó thể dùng chuột dịch chuyển các đường thẳng phía trên trong 3 hình a), b), c)Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 17cCó thể dùng chuột dịch chuyển các đường thẳng phía trên trong 3 hình a), b), c)Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Sử dụng thước vẽ hai góc so le trong bằng nhau Các thao tác vẽ được thực hiện như sau:
    - Dịch chuyển thước vuông góc sao cho điểm A nằm trên cạnh xiên của thước, cạnh vuông góc nhỏ của thước trùng với đường thẳng a.
    - Nháy check box Bước 1 để kẻ tia xiên đầu tiên, kẻ từ A và cắt đường thẳng a tại B.
    - Dùng chuột xoay thước vuông sao cho đáy nhỏ lên trên, cạnh huyền góc vuông trùng với đường thẳng vừa vẽ và 1 đỉnh của thước trùng với điểm A.
    - Nháy check box Bước 2 để vẽ tia từ A và song song với đường thẳng a.
    - Dùng thước dài dịch chuyển lên sao cho điểm A nằm phia trên của thước.
    - Nháy check box Bước 3 để vẽ nốt tia từ A và song song với đường thẳng a.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Sử dụng thước vẽ hai góc đồng vị bằng nhauCác thao tác vẽ được thực hiện như sau:
    - Dịch chuyển thước vuông góc sao cho điểm A nằm trên cạnh xiên của thước, cạnh vuông góc nhỏ của thước trùng với đường thẳng a.
    - Nháy check box Bước 1 để kẻ tia xiên đầu tiên, kẻ từ A và cắt đường thẳng a tại B.
    - Dịch chuyển thước lên trên sao cho điểm A trùng với đỉnh dưới của thước (tại đỉnh góc nhọn) sao cho ia vừa vẽ luôn trùng với cạnh huyền của thước.
    - Nháy check box Bước 2 để vẽ tiếp tia kéo dài lên phía trên từ A.
    - Dùng thước dài dịch chuyển lên sao cho điểm A nằm phia trên của thước.
    - Nháy check box Bước 3 để vẽ nốt tia từ A và song song với đường thẳng a.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Bài tập 30, phần 1 Người quan sát sẽ có ảo giác rằng hai tia m, n không song song và sẽ cắt nhau tại một điểm xa bên phải màn hình.
    Để kiểm tra xem hai đường thẳng m, n có song song với nhau hay không thực hiện các thao tác sau:
    - Nháy chọn công cụ .
    - Nháy chuột lần lượt lên các đường thẳng m, n để xem thông báo quan hệ giữa 2 đường thẳng m và n.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Bài tập 30, phần 1 Người quan sát sẽ có ảo giác rằng hai tia m, n không song song và sẽ cắt nhau tại một điểm xa bên phải màn hình.
    Để kiểm tra xem hai đường thẳng m, n có song song với nhau hay không thực hiện các thao tác sau:
    - Nháy chọn công cụ .
    - Nháy chuột lần lượt lên các đường thẳng m, n để xem thông báo quan hệ giữa 2 đường thẳng m và n.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Bài tập 30, phần 2 Người quan sát sẽ có ảo giác rằng hai đường thẳng p, q trên màn hình không song song với nhau.
    Để kiểm tra xem hai đường thẳng p, q có song song với nhau hay không thực hiện các thao tác sau:
    - Nháy chọn công cụ .
    - Nháy chuột lần lượt lên các đường thẳng trên.
    Có thể điều chỉnh khoảng cách giữa hai đường thẳng p, q bằng cách dịch chuyển hai điểm tự do ở bên trái của hai đường thẳng p, q.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    School@net



    Bài viết liên quan:
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu. Bài 4. Ôn tập (01/06/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 8. Đường tròn ngoại tiếp. (23/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 5. Góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn (19/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung (18/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 3. Góc nội tiếp (17/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây (16/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 8. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (tiếp theo) (14/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 7. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (11/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 6. Tính chất của 2 tiếp tuyến cắt nhau (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn (08/05/2012)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 6 - GeoMath 6
    0 VND

    Bài giảng Hình học 7 - GeoMath 7
    0 VND

    Trắc nghiệm Giao thông
    0 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.