Hiện đã có
93342628 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.
GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 8. Chương III: Tam giác đồng dạng. Bài 4. Khái niệm tam giác đồng dạng.
Ngày gửi bài: 29/03/2012 Số lượt đọc: 4843
Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường
GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.
Hình ảnh
Subject Notes
Teaching Notes
Guide
Hình 28a
Các hình đồng dạng
Dịch chuyển các điểm đỉnh của tam giác để quan sát.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 28b
Các hình đồng dạng
Dịch chuyển các điểm đỉnh của hình vuông để quan sát.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 28c
Các hình đồng dạng
Hai hình này luôn đồng dạng với nhau.
Có thể chuyển động các hình bằng cách kéo thả chuột bên trong các hình.
Có thể xoay hoặc dịch chuyển hình bằng cách dịch chuyển các đỉnh của chúng.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 29
Định nghĩa đồng dạng
Hai hình này luôn đồng dạng với nhau.
Có thể chuyển động các hình bằng cách kéo thả chuột bên trong các hình.
Có thể xoay hoặc dịch chuyển hình bằng cách dịch chuyển các đỉnh của chúng.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 30
Định lí
Dịch chuyển điểm điều khiển màu đỏ để dịch chuyển đường thẳng a.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 31
Chú ý cho định lí khi đường thẳng a cắt phần kéo dài của hai cạnh.
Dịch chuyển điểm điều khiển sao cho đường thẳng a cắt phần kéo dài của các đoạn thẳng AB, AC của tam giác ABC.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.