Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 7
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 7
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93348026 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 8. Chương IV: Hình lăng trụ đứng. Hình chóp đều. Bài 1. Hình hộp chữ nhật.

    Ngày gửi bài: 06/04/2012
    Số lượt đọc: 5089

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.



    Hình ảnh

    Subject Notes

    Teaching Notes

    Guide

    Hình hộp chữ nhật


    Hình hộp chữ nhật

    Muốn dịch chuyển hình rê chuột trên trên hình.

    Muốn thay đổi hình khối hãy dịch chuyển các đỉnh của hình hộp.

    Chú ý: Muốn dịch chuyển hình hộp theo chiều thẳng đứng thì nhấn giữ phím Shift trong khi dịch chuyển hình.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình lập phương


    Hình lập phương

    Muốn dịch chuyển hình rê chuột trên trên hình lập phương.

    Muốn thay đổi hình khối hãy dịch chuyển các đỉnh dưới của hình lập phương.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình lăng trụ đứng


    Hình lăng trụ đứng

    Dịch chuyển đỉnh của vector bên cạnh hình sẽ làm thay đổi hướng và chiều cao của hình lăng trụ.

    Dịch chuyển các đỉnh của đáy sẽ làm thay đổi đáy của lăng trụ.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình chóp tam giác


    Hình chóp tứ giác

    Thay đổi vị trí các đỉnh của hình chóp để quan sát.

    Chú ý các đỉnh A, B, C luôn nằm trên mặt phẳng đáy.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình trụ


    Hình trụ

    Bán kính R của hình trụ có thể thay đổi phụ thuộc vào đoạn thẳng R nằm trên mặt phẳng.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình 69


    Khái niệm hìh hộp chữ nhật.

    Muốn dịch chuyển hình thì kéo thả chuột lên hình tương ứng.

    Muốn xoay hoặc thay đổi kích thước hình thì dịch chuyển các đỉnh của các hình hộp.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình 71


    Mặt phẳng và đường thẳng

    Muốn dịch chuyển hình thì kéo thả chuột lên hình tương ứng.

    Muốn xoay hoặc thay đổi kích thước hình thì dịch chuyển các đỉnh của hình hộp.

    Chú ý cần xoay hình để xem các mặt khác nhau của hình.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình 72


    Bài tập 1

    Chú ý xoay hình để có thể nhìn thấy hình giống SGK.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình 73


    Bài tập 2

    Chú ý xoay hình để có thể nhìn thấy hình giống SGK.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình 74


    Bài tập 4

    Có thể dịch chuyển các điểm điều khiển trên hình.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình cube_74a


    Cách mở và gấp hình lập phương (1)

    Dịch chuyển các điểm I, J để thực hiện thao tác gấp, mở hình lập phương.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    Hình cube_74b


    Cách mở và gấp hình lập phương (2)

    Dịch chuyển điểm đỏ tại mép ngoài của một mặt để thực hiện thao tác gấp, mở hình lập phương.

    Chú ý:

    - Dịch chuyển, xoay hình trong không gian bằng cách nháy giữ và rê chuột phải.

    - Khi dịch chuyển các điểm trong không gian chú ý điều sau: rê chuột sẽ dịch chuyển điểm theo mặt phẳng ngang (xOy), nếu giữ phím Shift và rê chuột sẽ di chuyển điểm theo hướng thẳng đứng (Oz).

    School@net



    Bài viết liên quan:
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu. Bài 4. Ôn tập (01/06/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 8. Đường tròn ngoại tiếp. (23/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 5. Góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn (19/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung (18/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 3. Góc nội tiếp (17/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây (16/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 8. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (tiếp theo) (14/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 7. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (11/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 6. Tính chất của 2 tiếp tuyến cắt nhau (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn (08/05/2012)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 11 - GeoMath 11
    0 VND

    Thiết kế bài giảng Toán học cấp THCS, THPT
    0 VND

    Kiểm tra trí tuệ - IQ Test 2.0
    0 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.