Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 8
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 8
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93419895 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Chuyên mục "Tin học và Toán học"

    PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN HÌNH HỌC BẰNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PASCAL

    Qua quá trình tham gia giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi chúng tôi thấy nhiều bài toán đòi hỏi học sinh phải tìm ra mô hình toán học cụ thể từ yêu cầu phức tạp của bài toán.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    HỆ TỌA ĐỘ NGOÀI, HỆ TỌA ĐỘ MÀN HÌNH VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHÚNG

    Bài học đầu tiên khi chúng ta tiếp xúc với hình học giải tích là bài giới thiệu về hệ tọa độ. Khi ta học về đồ họa máy tính, các thầy cô cũng sẽ giới thiệu một khái niệm tương tự: hệ tọa độ màn hình.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Lỗi số lớn và kiểu String trong TP

    I. Giới thiệu.

    Trong mỗi ngôn ngữ lập trình thường có một số kiểu dữ liệu chuẩn cho biết phạm vi giá trị có thể lưu trữ, dung lượng bộ nhớ cần thiết để lưu trữ và xác định các phép toán có thể tác động lên dữ liệu.

    Và trong TP, một số kiểu dữ liệu dạng số như kiểu số nguyên (bao gồm kiểu: byte, integer, word, login) trong đó kiểu logint (có phạm vi lớn nhất): mỗi giá trị lưu giữ trong 4 byte, giá trị biến kiểu này nằm trong phạm vi từ - 231 đến 231-1 tức là từ (-2147483648 đến 2147483647) nên chỉ cho phép biến lưu giữ số tối đa có 10 chữ số.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Ứng dụng phép nhân ma trận trong giải bài tập tin học

    Như tất cả chúng ta đều biết, một trong những yêu cầu không thể thiếu đối với việc giải quyết các bài tập tin học là độ phức tạp của thuật toán. Thông thường, để đạt được độ phức tạp thuật toán như mong muốn, cách làm thường là tìm ra một thuật toán ban đầu làm cơ sở, rồi từ đó dùng các kỹ năng để giảm độ phức tạp của thuật toán. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu với bạn đọc một phương pháp khá thông dụng: nhân ma trận.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    GIẢI TOÁN BẰNG EXCEL

    Trong chương trình toán phổ thông, chúng ta thường hay gặp các dạng bài toán Giải phương trình, Bất phương trình, Khảo sát hàm số. Có nhiều phần mềm toán học để làm điều này, nếu bạn yêu thích toán học hoặc bạn là sinh viên ngành kỹ thuật điện, điện tử, xây dựng… thi MathLab la chương trình rất quen thuộc. Tuy nhiên để sử dụng chương trình cần có thời gian và hiểu biết về phần mềm.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Trie và một vài ứng dụng

    Trong rất nhiều bài toán, một thao tác cơ bản cần phải thực hiện là tìm kiếm một dữ liệu (Chẳng hạn khi thực hiện loang trên một tập trạng thái, bạn cần tìm kiếm xem một trạng thái đã được thăm trước đó hay chưa, (mà không thể dùng mảng đánh dấu vì mỗi trạng thái lại là một dãy số, một ma trận hay một xâu ký tự...), bằng cách tìm kiếm trạng thái hiện tại trong danh sách tập trạng thái đã thăm; hay trong quá trình quy hoạch động, bạn cần kiểm tra xem một dãy số hay một chuỗi kí tự có nằm trong một tập cho trước không...). Để tìm kiếm một cách có hiệu quả là một việc không hề đơn giản. Có rất nhiều cấu trúc dữ liệu giúp bạn thực hiện thao tác tìm kiếm: binary search tree, hash table, ... Trong bài viết này, tôi xin đề cập đến cấu trúc dữ liệu Trie.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    BÀN VỀ MỘT SỐ LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN 8 QUÂN HẬU

    Bài toán tám quân hậu là bài toán đặt tám quân hậu trên bàn cờ vua kích thước 8×8 sao cho không có quân hậu nào có thể "ăn" được quân hậu khác, hay nói khác đi không quân hậu nào có để di chuyển theo quy tắc cờ vua. Mầu của các quân hậu không có ý nghĩa trong bài toán này. Như vậy, lời giải của bài toán là một cách xếp tám quân hậu trên bàn cờ sao cho không có hai quân nào đứng trên cùng hàng, hoặc cùng cột hoặc cùng đường chéo.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Bài toán dãy con tăng – giảm dài nhất

    1. Bài toán dãy con tăng – giảm dài nhất

    Bài toán tìm dãy con tăng-giảm dài nhất được phát biểu như sau: cho một dãy số nguyên (hoặc 1 dãy số, một xâu ..) gồm n phần tử. Hãy tìm một dãy con gồm các phần tử của dãy ban đầu (giữ nguyên thứ tự) sao cho các phần tử của dãy con đó tạo thành một dãy tăng-giảm dần và dài nhất có thể được. Các phần tử của dãy con dài nhất tìm được (nghiệm của bài toán) không nhất thiết phải là các phần tử liên tiếp trong dãy ban đầu. Vì việc tìm một dãy con tăng dài nhất cũng tương tự như việc tìm một dãy con giảm dài nhất nên chúng ta sẽ chỉ xem xét bài toán tìm dãy con dài nhất. Các kiến thức tương tự cũng sẽ được áp dụng cho bài toán tìm dãy con giảm dài nhất.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Tính giai thừa số lớn (Big Factorial)

    Bài toán tính giai thừa là một trong các bài toán cơ bản khi học về lập trình (vòng lặp và đệ qui). Về cơ bản tính giai thừa (Factorial) là một bài toán tính tích n! = 1*2*...*n. Đối với các giá trị n nhỏ (n ≤ 20) thì giá trị của n! vẫn nằm trong vùng biểu diễn của số nguyên, tuy nhiên đối với số n lớn (khoảng vài trăm, vài nghìn) thì việc tính n! trở nên khó khăn vì giá trị của n! vượt quá khoảng biểu diễn của kiểu số nguyên lớn nhất. Trong bài báo này tôi sẽ giới thiệu với các bạn một thuật toán cơ bản dùng để tính giai thừa của một số nguyên lớn (n ≤ 100000) trên ngôn ngữ C/C++.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐOẠN THẲNG NHÌN THẤY

    Bài toán: Trên mặt phẳng toạ độ cho N đoạn thẳng (1<=N<=100). Toạ độ các điểm đầu, cuối của N đoạn thẳng này là các số nguyên không âm nhỏ hơn 20000. Đường thẳng đi qua mỗi đoạn thẳng này tạo với 2 trục toạ độ những tam giác vuông cân. Hai đoạn thẳng bất kì trong N đoạn thẳng này không có điểm chung.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    PHẦN MỀM HÌNH HỌC ĐỘNG VÀ BẤT ĐẰNG THỨC CÔ-SI ỨNG DỤNG TRONG GIẢI TOÁN CỰC TRỊ

    Trong giải Toán cực trị hình học, bất đẳng thức Cô-si là một trong những bất đẳng thức thường dùng. Bất đẳng thức Cô-si chính là một trong những phương pháp rất hữu hiệu để Đại số hóa các bài toán hình học. Ứng dụng của nó như thế nào? Phần mềm hình học động ứng dụng trong cực trị hình học ra sao? Chúng ta sẽ khám phá những điều này trong bài viết sau. Tuy nhiên, trước hết chúng ta hãy đến với một số dạng của bất đẳng thức Cô-si.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH DIỆN TÍCH PHẲNG BỊ PHỦ BỞI CÁC HÌNH CHỮ NHẬT

    Bài toán: Trong mặt phẳng toạ độ trực chuẩn, cho N hình chữ nhật có các cạnh song song với trục toạ độ. Mỗi HCN được xác định bởi toạ độ đỉnh dưới bên trái và đỉnh trên bên phải của nó. Hãy tính diện tích phần mặt phẳng bị phủ bởi các HCN trên.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ TỔNG, TÍCH, THƯƠNG CỦA HAI HÀM SỐ KHI BIẾT HAI ĐỒ THỊ HÀM SỐ THÀNH PHẦN BẰNG PHẦN MỀM HÌNH HỌC THE GEOMETR’S SKETCHPAD - P2

    Ta biết rằng từ đồ thị hàm số (C): y = f(x) ta có thể vẽ đồ thị hàm số (C1): y = f(|x|), (C2): y =|f(x)|, (C3): y = -f(x), (C4):y = f(-x), (C5): y = f -1(x) (nếu hàm số f có hàm số ngược trên khoảng xác định của nó), (C6): y = - f(-x), (C7): y = f(x + a), (C8): y = f(x) + b, bằng các phép đối xứng trục, phép đối xứng tâm, phép tịnh tiến phù hợp.

    Vấn đề được đặt ra là: khi đã cho biết những đồ thị hàm số y = f1(x), y = f2(x), y = f(x) thì ta có thể vẽ các đồ thị hàm số có dạng y = k1.f1(x) + k2.f2(x) (k1, k2 là hai số thực khác không), hay không ? và cách vẽ như thế nào ?. Câu trả lời là được. Bài viết này sẽ giải quyết trọn vẹn vấn đề đó.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ TỔNG, TÍCH, THƯƠNG CỦA HAI HÀM SỐ KHI BIẾT HAI ĐỒ THỊ HÀM SỐ THÀNH PHẦN BẰNG PHẦN MỀM HÌNH HỌC THE GEOMETR’S SKETCHPAD

    Ta biết rằng từ đồ thị hàm số (C): y = f(x) ta có thể vẽ đồ thị hàm số (C1): y = f(|x|), (C2): y =|f(x)|, (C3): y = -f(x), (C4):y = f(-x), (C5): y = f -1(x) (nếu hàm số f có hàm số ngược trên khoảng xác định của nó), (C6): y = - f(-x), (C7): y = f(x + a), (C8): y = f(x) + b, bằng các phép đối xứng trục, phép đối xứng tâm, phép tịnh tiến phù hợp.

    Vấn đề được đặt ra là: khi đã cho biết những đồ thị hàm số y = f1(x), y = f2(x), y = f(x) thì ta có thể vẽ các đồ thị hàm số có dạng y = k1.f1(x) + k2.f2(x) (k1, k2 là hai số thực khác không), hay không ? và cách vẽ như thế nào ?. Câu trả lời là được. Bài viết này sẽ giải quyết trọn vẹn vấn đề đó.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Một số bài toán về hình vuông

    Hẳn các bạn đã biết đến hình vuông, một tứ giác đặc biệt có 4 cạnh bằng nhau và 4 góc bằng nhau (bằng 900), hình vuông là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình chữ nhật và hình thoi. Trong Tin học, cũng có rất nhiều bài toán thú vị về hình vuông. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một trong số các bài toán ấy.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    XÁC ĐỊNH TRỌNG TÂM CỦA MỘT HÌNH ĐA GIÁC BẤT KỲ

    Chắc đã có lần trong công việc hàng ngày, chúng ta đã gặp bài toán sau: “Trong mặt phẳng, cho một hình đa giác bất kì với toạ độ các đỉnh là số thực. Vấn đề đặt ra là xác định trọng tâm của hình đa giác đó”.

    Để làm được việc đó, sau đây xin tóm tắt lại lý thuyết đặc trưng hình học của mặt cắt ngang:

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Từ việc giải quyết các bài toán thi đại học bằng phương pháp lập trình đến đôi điều suy nghĩ về chương trình giáo dục môn toán ở bậc phổ thông hiện nay

    Kể từ khi máy tính điện tử ra đời, nhân loại đã bước vào một kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên công nghệ thông tin. Sự ra đời của máy tính điện tử đã giúp đỡ cho chúng ta rất nhiều về mọi lĩnh vực khoa học và đời sống. Bất cứ lĩnh vực nào liên quan đến tính toán, thì máy tính có thể làm thay ta được. Đặc biệt trong đó có thể kể đến toán học. Toán học đã và đang đóng vai trò cơ bản cho sự hình thành và phát triển của ngành tin học. Thì ngày nay ngược lại, tin học cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của toán học.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    ĐẾN VỚI BÀI TOÁN CÓ NHIỀU CÁCH GIẢI - P2

    Trong Toán học có một bài toán đã trở nên cực kì quen thuộc đối với bất cứ ai trong chúng ta, đó là bài toán ba đường trung tuyến của tam giác. Bài toán ba đường trung tuyến là một bài toán có hấp lực vô cùng lớn. Đứng về phương diện hình học Afin nó là một trong những bài toán Afin đơn giản nhất. Đứng về phương diện Hình học Euclide nó là một bài toán có sức phát triển rất cao mà hết cả cuộc đời chúng ta không bao giờ đi tới tận cùng của nó. Vẻ đẹp của mối quan hệ giữa Hình học sơ cấp và Hình học cao cấp, đó là nét đẹp giữa cái đơn giản và phức tạp là mối quan hệ nhiều chiều mà ta cần quan tâm. Xin được chia sẻ với các bạn về những điều đã nói trước hết qua bài toán sau :

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Một cách cài đặt đồ thị bằng phương pháp lập trình hướng đối tượng

    Đồ thị (Graph) có thể nói là một trong những cấu trúc rời rạc thường được sử dụng nhất trong ngành khoa học máy tính. Mỗi khi cần mô hình hóa một tập đối tượng cùng với các mối quan hệ giữa chúng, chúng ta luôn có thể trừa tượng hóa (abstract) chúng bằng đồ thị. Một mạng giao thông, mạng máy tính, quan hệ quen biết giữa một nhóm người, quan hệ về sở thích (A thích ăn cam, B thích ăn quýt)…v…v. tất cả đều có thể đưa về mô hình của một đồ thị.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    ĐẾN VỚI BÀI TOÁN CÓ NHIỀU CÁCH GIẢI- P1

    Trong Toán học có một bài toán đã trở nên cực kì quen thuộc đối với bất cứ ai trong chúng ta, đó là bài toán ba đường trung tuyến của tam giác. Bài toán ba đường trung tuyến là một bài toán có hấp lực vô cùng lớn. Đứng về phương diện hình học Afin nó là một trong những bài toán Afin đơn giản nhất. Đứng về phương diện Hình học Euclide nó là một bài toán có sức phát triển rất cao mà hết cả cuộc đời chúng ta không bao giờ đi tới tận cùng của nó. Vẻ đẹp của mối quan hệ giữa Hình học sơ cấp và Hình học cao cấp, đó là nét đẹp giữa cái đơn giản và phức tạp là mối quan hệ nhiều chiều mà ta cần quan tâm. Xin được chia sẻ với các bạn về những điều đã nói trước hết qua bài toán sau :

    Xem tiếp Xem tiếp...
    1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.