Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 4
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 4
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93609953 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Chuyên mục "Các vấn đề giáo dục"

    Giáo dục là giải phóng năng lượng

    Xã hội càng phát triển, sự học càng được khao khát và đón nhận nhiều sự quan tâm của xã hội hơn. Đã có những tuyên bố về một cuộc cải cách giáo dục mạnh mẽ và toàn diện, triệt để nhằm chấn hưng đất nước.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Đại học đẳng cấp quốc tế: Trung Quốc có chưa?

    Một đại học ở “đẳng cấp quốc tế” không có nghĩa đơn giản là có tên trong các bảng xếp hạng do các nhóm như Đại học Giao thông Thượng Hải hay tạp chí Times làm hàng năm. Trung Quốc là nước có tham vọng “cháy bỏng” về một vài đại học đẳng cấp quốc tế. Dù Trung Quốc có vài đại học trong danh sách đại học hàng đầu theo tiêu chuẩn của Times, nhưng người trong cuộc thì khẳng định Trung Quốc chưa có một đại học nào đạt đẳng cấp quốc tế.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Bùng nổ đại học và hệ quả - Bài 2: Những cuộc đua số lượng

    Muốn có chỉ tiêu phải mở thêm ngành, chuyên ngành; muốn có nhiều ngành phải nâng cấp trường. Cứ như thế, phong trào từ trường trung cấp lên đời thành trường cao đẳng (CĐ), rồi vài năm sau hóa thành đại học (ĐH)... hiện đang diễn ra rầm rộ trên cả nước. Điều này đã gây ra những hệ quả nhãn tiền.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Bùng nổ đại học và hệ quả - Bài 1: Thừa trường, thiếu người học

    Hệ quả của việc tăng chỉ tiêu, nâng cấp, mở trường đại học (ĐH), mở ngành ồ ạt... trong nhiều năm liền đang khiến giáo dục ĐH hiện nay vướng vào cái bẫy chất lượng (cả nước chỉ còn tỉnh Đắc Nông chưa có trường ĐH-CĐ). Kết quả điểm thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 đã làm vỡ ra nhiều điều khi hàng loạt trường từ ĐH tốp giữa đến những trường ĐH địa phương đứng trước nguy cơ đóng cửa nhiều ngành học.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Trăm năm dạy ứng xử nghề nghiệp ở đại học Y Hà Nội (phần I)

    Trên 100 năm tồn tại, trường Y Đông Dương - nay là đại học Y Hà Nội - có hai cách dạy ứng xử nghề nghiệp cho sinh viên, xuất phát từ hai quan điểm khác nhau.

    1- Quan điểm coi nghề y là một nghề nhân đạo trong mọi xã hội. Đó là trị bệnh cứu người, không phân biệt giàu - nghèo, sang – hèn…

    2- Quan điểm coi nghề y phục vụ đường lối. Trước kia, thầy thuốc phục vụ vua quan, tư bản, nay họ phục vụ nhân dân, chủ yếu là công-nông-binh.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Vì sao Bộ Giáo dục vẫn chưa "ngả mũ" chuyện thi 3 chung?

    (GDVN) - “Chúng tôi hoàn toàn phân tích được rằng, ba chung có rất nhiều vấn đề không hợp lí, bất cập”.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Người tài thật sự cần gì?

    Trao đổi với PV Thanh Niên xoay quanh giải pháp để thu hút, trọng dụng người tài, nhà báo Hữu Thọ, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư, cho rằng phải tôn trọng người tài và xây dựng môi trường thuận lợi cho họ thi thố tài năng.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Đề nghị cải cách chức danh giáo sư

    Tác giả: Nguyễn Văn Tuấn

    Tiêu chuẩn xét duyệt chức danh GS, PGS hiện nay rất phức tạp và... số hóa. Mỗi công trình công bố đều tính bằng điểm, mỗi sách viết ra cũng tính điểm. Không có nơi nào trên thế giới lại "cho điểm" GS như thế. Làm như thế là một cách biến các ứng viên GS thành học trò!

    Xem tiếp Xem tiếp...
    GS Hoàng Tụy lên tiếng về sự cần thiết phải cải cách ngay giáo dục theo đúng nghị quyết của Đảng

    (DVT.vn) - GS Hoàng Tụy là một gương mặt trí thức lớn. 64 năm gắn bó với giáo dục, ý kiến của ông rất có trọng lượng, đáng cho cả xã hội quan tâm.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Có cần thêm F,J,W,Z trong bảng chữ tiếng Việt?

    Xung quanh ý tưởng “thêm 4 ký tự W, Z, J, F vào bảng chữ cái tiếng Việt để sử dụng trong công nghệ thông tin và hệ thống giáo dục”, VietNamNet trao đổi với GS Trần Trí Dõi, khoa Ngôn ngữ học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Vì sao học sinh chán môn lịch sử?

    Sự kiện kỳ thi Đại học năm nay có hàng nghìn thí sinh được điểm 0 môn Lịch sử không thể coi là chuyện bình thường như quan điểm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng ta biết rằng việc thi môn Sử chỉ có ở rất ít các Trường Đại học thuộc khối C. Nếu tất cả các thí sinh đều thi môn Sử thì con số điểm 0 chắc là phải lên đến hàng vạn bài (!).

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Dạy sử, "không thể nấu sỏi và nước lã thành súp"

    Tác giả: Nguyễn Phương

    Thực tế cuộc sống dạy ta rằng 1 khi người ta cứ nhăm nhăm định "giáo dục" một cái gì đó thì biện pháp ấy chỉ thường phản tác dụng. Món giáo dục không nên bắt... ăn sống.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Ngạc nhiên: "Giới trẻ ngày nay còn yêu Sử hơn thời xưa!"

    (GDVN) - Trong khi cả xã hội đang lên án giới trẻ ngày nay thờ ơ với Lịch sử, điển hình là kỳ thi ĐH vừa qua có hàng ngàn bài thi Sử điểm 0, thì PGS.TS Sử học Nguyễn Hải Kế - chủ nhiệm khoa Lịch Sử trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Hà Nội lại cho rằng: "Đừng "chụp mũ" cho giới trẻ như vậy, tôi thấy, giới trẻ ngày nay còn yêu sử hơn cả cái thời của bọn tôi!"

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Anh hùng Lê Mã Lương: Lơ mơ về lịch sử là mất nước

    (GDVN) - Thiếu tướng Lê Mã Lương – Anh hùng LLVTND, nguyên giám đốc Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã từng là cựu sinh viên khoa lịch sử trường ĐH Tổng hợp Hà Nội (nay là trường KHXH&NV – ĐHQG Hà Nội). Trong buổi trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã có những chia sẻ và kiến giải lý thú về tình hình điểm thi đại học môn sử vừa qua và phát biểu của vị Bộ trưởng Bộ GD – ĐT.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Vì sao học sinh ghẻ lạnh với môn Lịch sử?

    Tác giả: Đặng Hữu Tuấn

    Học sinh ngành học Lịch sử ra trường rất khó kiếm việc làm. Nếu có việc làm đi nữa thì đó là những việc kiếm ra rất ít tiền.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    'Phải chính Nguyễn Tất Thành nói ra điều ấy'

    “Bây giờ cái người ta cần là sự thật. Mặt nạ đeo mãi đến lúc cũng phải rơi xuống. Nhưng nhận thức về giảng dạy lịch sử cần phải đúng đắn, có trách nhiệm và dũng cảm. Phải dũng cảm nhận sai: sai về quan điểm chỉ đạo giảng dạy môn lịch sử và cả những môn khoa học xã hội khác nữa. Không sửa chữa nữa, phải thay đổi thôi. Ta đã sửa mấy chục năm rồi còn gì.”

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Để nhận ra cái biện chứng lạ lùng và tất yếu của lịch sử

    Nguyên Ngọc

    SGTT.VN - Trong kỳ thi đại học vừa qua, điểm thi môn sử thấp một cách thảm hại. Nói chung chỉ độ 4% trên điểm trung bình. Nhiều trường có tới 99% điểm dưới trung bình, mà chủ yếu là điểm 0 và điểm 1. Có trường chỉ một thí sinh có điểm 5 là cao nhất. Vẫn biết chuyện dạy sử và học sử từ trước đến nay đã có nhiều vấn đề nhức nhối, nhưng một kết quả như năm nay thực sự làm cho xã hội xôn xao, và làm đau đầu các nhà quản lý giáo dục, các nhà sử học, các thầy giáo, học sinh và cha mẹ học sinh.

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Điểm 0 môn lịch sử: Tại sao và phải làm sao?

    Lịch sử sẽ trở nên hấp dẫn, lung linh và rạo rực trong huyết quản của con người khi ta biết vì sao sai. Bài học cần thiết của sự thất bại là gì? Sự bắt chước lịch sử để tái diễn các thảm họa nằm ở những căn nguyên nào...

    Xem tiếp Xem tiếp...
    Nhiệm kỳ bộ trưởng mới và nền giáo dục rất cần dấu ấn

    Trước bao vấn đề còn tranh cãi, nhiều câu hỏi còn dở dang, ngành giáo dục cần người đứng đầu phải có bản lĩnh và thực sự có dấu ấn cá nhân. Dấu ấn ấy chính là thái độ dám chịu trách nhiệm, điềm tĩnh, cẩn trọng nhưng dứt khoát trong xử lý những vấn đề có tính chiến lược của ngành.


    Xem tiếp Xem tiếp...
    Giáo sư Ngô Bảo Châu: Toán học Việt Nam tụt hạng là đáng lo ngại

    Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic toán quốc tế (IMO) 2011 với sáu thành viên chỉ đoạt huy chương đồng, xếp hạng 31, là thành tích kém nhất trong 35 năm dự giải. Đánh giá sự kiện này, GS Ngô Bảo Châu nói:

    Xem tiếp Xem tiếp...
    1 ... 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 61

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.