Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong http://www.schoolnet.vn

GDL: CSDL các đối tượng toán học. Toán 6. Chương II: Góc. Bài 5. Vẽ góc biết số đo
27/12/2011

Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.



Hình ảnh

Subject Notes

Teaching Notes

Guide

Hình 32


Vẽ góc dùng thước đo góc

Dịch chuyển thước đo đến vị trí chính xác để đo góc XOY. Dịch chuyển điểm màu đỏ để quan sát sự thay đổi góc cần đo.

Chú ý:

- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

Hình 33


Vẽ góc dùng thước đo góc

Dịch chuyển các điểm Y, Z để quan sát sự thay đổi của các góc.

Chú ý:

- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

Hình 34


Vẽ hai góc.

Dịch chuyển các điểm Y, Z để quan sát sự thay đổi của các góc m, n.

Chú ý:

- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.



URL của bài viết này::http://www.schoolnet.vn/modules.php?name=News&file=article&sid=5903

© Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong contact: sales@schoolnet.vn