Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong http://www.schoolnet.vn

THÔNG BÁO KHAI GIẢNG CÁC LỚP HỌC SCRATCH CƠ BẢN
28/05/2018

Các ngôn ngữ lập trình trực quan kéo thả nói chung và Scratch nói riêng đang lan tỏa mạnh mẽ vào mọi ngóc ngách xã hội, trong các nhà trường và gia đình. Có lẽ chưa bao giờ phong trào học lập trình dành cho các bạn nhỏ (từ 6 đến 14 tuổi) lại bùng nổ như hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới. 


Hè 2018 đã đến, công ty School@net sẽ mở các lớp học lập trình Scratch CƠ BẢN cho đối tượng là học sinh (từ 8 đến 15 tuổi). Chương trình cụ thể như sau:

1. Sẽ mở trước mắt 2 lớp Scratch Cơ bản A1, A2.

Lớp A1, khai giảng thứ 5, ngày 7-6-2018. Sẽ học buổi sáng các ngày lẻ (thứ 3, 5, 7), từ 8h30 đến 10h30).

Lớp A2, khai giảng thứ 4, ngày 6-6-2018. Sẽ học buổi sáng các ngày chẵn (thứ 2, 4, 6), từ 8h30 đến 10h30).

Mỗi lớp học 6 buổi.

2. Học phí: 500.000 đ / học sinh.

3. Học sinh đi học mang theo laptop. Nên cài sẵn Scratch hoặc đến lớp buổi đầu tiên đi sớm để cài phần mềm Scratch. Chú ý máy tính nên có âm thanh đầy đủ.

4. Chương trình dự kiến 6 buổi học như sau:

Stt

Tên bài

Nội dung chính

1

Làm quen với Scratch

- Giới thiệu Scratch và giao diện Scratch.

- Các khái niệm chính: nhân vật, sân khấu, cửa sổ lệnh và nhóm lệnh.

- Thiết lập các chương trình đầu tiên: cho nhân vật nói và đi lại.

- Nhập âm thanh và cho nhân vật nói bằng âm thanh.

- Bổ sung nhân vật. Thay đổi nền sân khấu.

- Chương trình song song cho mỗi nhân vật.

- Chương trình cho nền sân khấu.

- Ghi tệp và mở tệp.

2

Các lệnh chuyển động

- Vị trí và kích thước nhân vật. Tọa độ sân khấu. Hướng của nhân vật.

- Các lệnh chuyển động đơn giản trên màn hình.

- Lệnh điều khiển gặp tường quay lại.

- Các lệnh xoay theo hướng.

- Các lệnh sự kiện của Scratch. Mỗi sự kiện sinh ra một chương trình con (Script).

- Lệnh lặp và điều khiển rẽ nhánh.

- Lệnh lặp vĩnh viễn.

- Điều khiển nhân vật chuyển động bằng bàn phím.

- Thiết kế trò chơi đơn giản đầu tiên.

3

Vẽ đồ họa

- Cách nhân vật tạo nét vẽ trên màn hình thông qua lệnh hạ bút và nhấc bút.

- Tâm của nhân vật.

- Các khái niệm liên quan đến đồ họa: màu vẽ, nét vẽ và độ mờ của bút vẽ. Các lệnh thiết lập chế độ vẽ.

- Vẽ một số hình đơn giản (hình vuông, tam giác, ….).

- Cảm biến màu sắc.

- Lệnh lặp có điều kiện dừng.

- Tạo bút vẽ tự do trên màn hình.

- Thiết kế trò chơi liên quan đến màu sắc.

4

Âm thanh và âm nhạc

- Các lệnh làm việc với âm thanh nhân vật. Cho nhân vật vừa nói bằng âm thanh vừa nói bằng chữ.

- Khái niệm nhịp trống (beat) trong Scratch.

- Lệnh gõ trống. Thiết lập nhân vật nhảy múa cùng nhịp trống.

- Cho nhân vật nhảy múa theo điệu nhạc và trống.

- Các lệnh liên quan đến sân khấu, thay đổi nền sân khấu.

- Mô phỏng 1 buổi hòa nhạc.

- Hội thoại giữa nhân vật và người sử dụng. Lệnh ask và biến answer.

- Khái niệm biến nhớ, tạo biến nhớ. Một số biến nhớ hệ thống có sẵn.

- Các lệnh đơn giản với biến nhớ.

- Thiết kế chương trình, trò chơi có tương tác với người dùng.

5

Cảm biến

- Khái niệm cảm biến, thế nào là cảm biến.

- Cảm biến va chạm.

- Cảm biến màu sắc.

- Cảm biến tọa độ và khoảng cách

- Một số lệnh cảm biến khác.

- Thiết kế trò chơi đơn giản sử dụng cảm biến.

6

Truyền thông

- Vì sao cần quan hệ giữa nhân vật với nhân vật?

- Quan hệ giữa các nhân vật thông qua thông điệp và truyền thông.

- Các lệnh chính liên quan đến truyền thông: gửi và nhận thông điệp.

- Tạo nút lệnh cho chương trình.

- Phân biệt quan hệ giữa các nhân vật, sân khấu thông qua thông điệp, biến nhớ và cảm biến.

- Thiết kế các chương trình có tương tác giữa các nhân vật.

Đăng ký học liên hệ tại:

Công ty School@net, đt: 0462511017 (máy lẻ 20).
Anh Vũ Hoàng Tú, Mobile: 0974989190
Email: tuvh@schoolnet.vn

***Lưu ý:

Mỗi lớp sẽ chỉ nhận không quá 10-12 học viên.
Học viên đi học cần mang theo Laptop đã cài sẵn phần mềm Scratch.

Để bảo đảm số lượng học viên trong 1 lớp không bị quá đông, Học viên có thể đăng ký giữ chỗ theo các phương thức thanh toán:

STT:

Phương thức thanh toán

1

Qua đường bưu điện (thư chuyển tiền):

            Người nhận: Nguyễn Thị Minh Hòa
            Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường
            Phòng 1407 Nhà 17T2 Trung Hòa Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội

2

Qua chuyển khoản ATM của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank - chi nhánh Thành Công Hà Nội:

            Chủ tài khoản: Vũ Hoàng Tú
            Số tài khoản: 0451000373510

3

Qua chuyển khoản ATM của ngân hàng Công thương Việt Nam - Vietinbank - chi nhánh Nam Thăng Long:

            Chủ tài khoản: Vũ Hoàng Tú
            Số tài khoản: 711AC9648071

4

Qua chuyển khoản ATM của ngân hàng Đông Á - EAB phòng giao dịch Cầu Giấy:

            Chủ tài khoản: Vũ Hoàng Tú
            Số tài khoản: 0110179157

5

Qua chuyển khoản ATM của ngân hàng TMCP Quân Đội - MB - chi nhánh Trần Duy Hưng:

            Chủ tài khoản: Vũ Hoàng Tú
            Số tài khoản: 0050126890009

6

Qua tài khoản của công ty tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Láng Hạ - Hà Nội:

            Chủ tài khoản: Công ty TNHH Công nghệ Tin học Nhà trường
            Số tài khoản: 1400311010140



URL của bài viết này::http://www.schoolnet.vn/modules.php?name=News&file=article&sid=8226

© Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong contact: sales@schoolnet.vn