Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hỗ trợ khách hàng (474 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (527 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (73 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (145 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (116 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (236 bài viết)
  • Học tiếng Việt (175 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (379 bài viết)
  • Download - Archive- Update (156 bài viết)
  • Cùng Học (93 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (72 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (3 bài viết)
  • School@net 15 năm (18 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (114 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (30 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (34 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • Tin học và Toán học (116 bài viết)
  • Phần mềm Quản lý đào tạo nhà trường (69 bài viết)
  • Làm quen với Tin học (17 bài viết)
  • Vui học đường (1 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (60 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (2 bài viết)
  • Các Thuật toán hay (1 bài viết)
  • TKBU và bài toán thời khóa biểu trường đại học (11 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (3170 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 6
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 6
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 84313400 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Hướng dẫn sử dụng phần mềm Kiểm tra Kiến thức môn Hóa Học lớp 9 ( Phần I)

    Ngày gửi bài: 06/01/2010
    Số lượt đọc: 7909

    Phần mềm Kiểm tra kiến thức môn Hóa Học lớp 9 là phần mềm nằm trong bộ phần mềm Kiểm tra kiến thức Toán, Lý, Hóa, Sinh của công ty School@net phát hành ngày 04 tháng 01 năm 2010. Phần mềm này đã có sẵn một CSDL ngân hàng câu hỏi đầy đủ, phủ kín chương trình SGK Hóa 9, với 816 câu hỏi. Giáo viên có thể sử dụng phần mềm để khởi tạo nhanh các đề kiểm tra cho học sinh với các mẫu đề kiểm tra có sẵn trong phần mềm. Giáo viên có thể nhập và chỉnh sửa các câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi có sẵn, nhập và chỉnh sửa các chủ đề kiến thức, tạo mới đề kiểm tra theo ý muốn, in danh sách câu hỏi và tiến hành kiểm tra trực tiếp.

    Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các thầy cô sử dụng các chức năng chính của phần mềm.

    I. Các chức năng chính

     

    Đây là giao diện chính của phần mềm với 6 chức năng chính:

    - Nhập và điều chỉnh câu hỏi

    - Nhập và điều chỉnh chủ đề kiến thức

    - Tạo và chỉnh sửa mẫu đề kiểm tra

    - In danh sách câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi

    - Tạo và chỉnh sửa đề kiểm tra

    - Kiểm tra kiến thức trực tiếp

    II. Hướng dẫn sử dụng các chức năng của phần mềm

    1. Nhập và điều chỉnh câu hỏi

    - Để tạo mới câu hỏi, chúng ta chọn Tạo mới

     

    - SQB môn Hóa lớp 9 phân loại câu hỏi giống như phần mềm iQB 4.0:

    + Câu hỏi trắc nghiệm nội dung và đáp án lưu cùng nhau

    + Câu hỏi trắc nghiệm nội dung và đáp án lưu riêng rẽ, đáp án tường minh

    + Câu hỏi trắc nghiệm nôi dung và đáp án lưu riêng rẽ, đáp án động

    + Câu hỏi tự luận, đáp án tường minh

    + Câu hỏi tự luận, đáp án không tường minh

    - Thông thường câu hỏi chúng ta thường sử dụng loại câu hỏi trắc nghiệm với đáp án tường minh và lưu đáp án, nội dung riêng rẽ. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết cách nhập với câu hỏi này.

    - Với tab Thông Tinchúng ta sẽ lựa chọn như sau:

     

    - sau đó chuyển qua tab Phân Loại

     

    + Lựa chọn loại câu hỏi, mức độ khó dễ, kỹ năng

    + Gán phạm vi kiến thức

     

    - sau đó chuyển qua Tab Nội dung:

    * Lưu ý:

    “Check chọn thay đổi vị trí câu hỏi hay không” có ý nghĩa là để khi xáo trộn các đáp án trong một câu hỏi thì đáp án hiện thời có xáo trộn hay không.

    - Cuối cùng, sau khi đã nhập đủ thông tin câu hỏi, chúng ta kích chọn Cập nhật

    - Khi muốn chỉnh sửa câu hỏi nào đó:

    + Ở form này kích chọn câu hỏi cần sửa rồi chọn Sửa. Khi đó hiện ra form soạn thảo câu hỏi giống như form nhập câu hỏi. Từ đây, chúng ta có thể chỉnh sửa thông tin phù hợp

    2. In danh sách câu hỏi

    - Chúng ta lần lượt chọn Phạm vi kiến thứcKỹ năngcho câu hỏi.

    - Lựa chọn in nội dung và đáp án hay chỉ in nội dung

    - Lựa chọn chèn ký tự phân biệt nội dung câu hỏi. Ý nghĩa là để khi chúng ta lưu ra file DOC thì trong câu hỏi sẽ có một số kí tự phân biệt như #, *, $, A.( phần này chúng ta tìm hiểu sâu hơn ở phần mềm iQB 4.0) được chèn vào và khi đó file DOC này có thể sử dụng trực tiếp đưa các câu hỏi này vào ngân hàng câu hỏi khi sử dụng phần mềm iQB 4.0

    - Cuối cùng kích chọn Thực hiện để xem danh sách các câu hỏi trước khi in

     

     

    3. Tạo và chỉnh sửa đề kiểm tra

    Phần mềm SQB tương tự như iQB tạo đề kiểm tra bằng 6 bước

    - B1: Nhập thông tin và lựa chọn kiểu tạo đề kiểm tra

    + Tạo đề kiểm tra theo Mẫu đề kiểm tra có sẵn trong phần mềm, các mẫu đề kiểm tra này được khởi tạo và chỉnh sửa trong chức năng Mẫu Đề kiểm tra

    + Theo Tỉ lệ phạm vi kiến thức là chuẩn ra đề kiểm tra của quốc tế, chọn % các chủ đề kiến thức. Hệ thống sẽ lựa chọn các câu hỏi ứng với % của chủ đề kt đó ( tổng % các chủ đề kt luôn là 100%)

    + Theo Sơ đồ Test là chuẩn của bộ giáo dục và đào tạo ở Việt Nam. Sơ đồ Test là một bảng thông tin cụ thể của tất cả các câu hỏi sẽ được khởi tạo trong Test.

    - B2: Nhập thông tin phụ cho đề kiểm tra

    + Thông tin tiêu đề trên, tiêu đề dưới( giống như mục Header and Footer trong Word)

    + Thông tin tên trường, tên giáo viên

    + Thông tin Mô tả ngắn của đề kiểm tra

     

    - B3(Quan trọng): Lựa chọn các thông số cấu tạo ra đề kiểm tra

    * Nếu chọn tạo đề kiểm tra theo tỉ lệ phạm vi kiến thức thì kích chọn Phạm vi kiến thức

    Trong bước này chúng ta lựa chọn:

    + Kiểu đề Test: Tự luận, Xen kẽ trắc nghiệm, Trắc nghiệm

    + Tổng số câu hỏi, Kỹ năng

    + Số lượng Câu hỏi lý thuyết, bài tập

    + Số lượng câu hỏi ngắn, câu hỏi dài

    + Tỉ lệ câu hỏi trắc nghiệm và tự luận

    + Mức độ của đề kiểm tra: Dễ, Trung bình, Khó

    * Nếu chọn tạo đề kiểm tra theo Sơ đồ Test thì kích chọn Phạm vi kiến thức

    + Chọn Nhập nhanh sơ đồ Test

    - B4: Lựa chọn thông tin về điểm, cách tính điểm, mật khẩu bảo vệ

     

    - B5: Lựa chọn cách in ấn đề kiểm tra

     

    - B6: Rà soát lại, kiểm tra lại toàn bộ quá trình tạo đề kiểm tra


    + Kiểm tra sơ đồ Test để xem số lượng câu hỏi chúng ta

    cần lấy so với số lượng câu hỏi mà chúng ta có trong Ngân

    hàng câu hỏi. Nếu không đủ số lượng câu hỏi thì sẽ không

    tạo được đề kiểm tra.

    - Sau khi hoàn tất 6 bước tạo đề kiểm tra, chúng ta kích chọn Kết thúc

    Để xem lại toàn bộ đề kiểm tra vừa tạo, chúng ta kích chọn biểu tượng   ở thanh công cụ điều khiển trên cùng bên phải

     

    Như vậy tôi vừa hướng dẫn các bạn chi tiết, tỉ mỉ cách sử dụng 3 chức năng của phần mềm SQB lớp 9. Đó là các chức năng Nhập và điều chỉnh câu hỏi, In danh sách câu hỏi, Tạo và chỉnh sửa đề kiểm tra. Trong bài tiếp theo tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 3 chức năng tiếp theo của phần mềm SQB. Chúc các bạn thành công.

    Xin chào và hẹn gặp lại các thầy cô giáo.

    Chử Đức Nam– School@net

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.