Hiện đã có
93344093 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.
GDL: CSDL các đối tượng toán học. Toán 6. Chương II: Góc. Bài 5. Vẽ góc biết số đo
Ngày gửi bài: 27/12/2011 Số lượt đọc: 5104
Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường
GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.
Hình ảnh
Subject Notes
Teaching Notes
Guide
Hình 32
Vẽ góc dùng thước đo góc
Dịch chuyển thước đo đến vị trí chính xác để đo góc XOY. Dịch chuyển điểm màu đỏ để quan sát sự thay đổi góc cần đo.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 33
Vẽ góc dùng thước đo góc
Dịch chuyển các điểm Y, Z để quan sát sự thay đổi của các góc.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
Hình 34
Vẽ hai góc.
Dịch chuyển các điểm Y, Z để quan sát sự thay đổi của các góc m, n.
Chú ý:
- Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
- Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.