Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hỗ trợ khách hàng (474 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (526 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (73 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (145 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (116 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (236 bài viết)
  • Học tiếng Việt (175 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (379 bài viết)
  • Download - Archive- Update (156 bài viết)
  • Cùng Học (93 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (72 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (3 bài viết)
  • School@net 15 năm (18 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (114 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (30 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (34 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • Tin học và Toán học (116 bài viết)
  • Phần mềm Quản lý đào tạo nhà trường (69 bài viết)
  • Làm quen với Tin học (17 bài viết)
  • Vui học đường (1 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (60 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (2 bài viết)
  • Các Thuật toán hay (1 bài viết)
  • TKBU và bài toán thời khóa biểu trường đại học (11 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (3169 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 8
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 8
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93376707 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 7. Chương III: Quan hệ tam giác. Bài 11. Ôn tập cuối năm

    Ngày gửi bài: 01/03/2012
    Số lượt đọc: 5198

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.



    Hình ảnh

    Subject Notes

    Teaching Notes

    Guide

    Đường thẳng Euler


    Đường thẳng Euler đi qua 3 điểm: trực tâm, trọng tâm và tâm vòng tròn ngoại tiếp tam giác.

    Dịch chuyển các đỉnh A, B, C trong mặt phẳng và quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 59


    Bài tập 1.

    Từ điểm M cho trước vẽ 2 đường thẳng vuông góc với hai đường thẳng cho trước.

    Cách vẽ như sau:

    - Bước 1: vẽ 1 đường tròn tâm M với bán kính đủ lớn bất kỳ để cắt cả 2 đường thẳng a, b mỗi đường tại 2 điểm.

    - Bước 2: xác định điểm H trên a và K trên b chính là trung điểm của các giao điểm trên.

    - Bước 3: nối MH, MK chính là các đường thẳng vuông góc cần tìm.

    Chú ý:

    Trên màn hình có 1 điểmđiều khiển màu đỏ chính là điểm tự do trên mặt phẳng xác định vòng tròn đầu tiên với tâm là M và đi qua điểm điều khiển này.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 59a


    Bài tập 1.

    Từ điểm M cho trước vẽ 2 đường thẳng vuông góc với hai đường thẳng cho trước.

    Cách vẽ như sau:

    - Bước 1: vẽ 1 đường tròn tâm M với bán kính đủ lớn bất kỳ để cắt cả 2 đường thẳng a, b mỗi đường tại 2 điểm.

    - Bước 2: xác định điểm H trên a và K trên b chính là trung điểm của các giao điểm trên.

    - Bước 3: nối MH, MK chính là các đường thẳng vuông góc cần tìm.

    Chú ý:

    Trên màn hình có 1 điểmđiều khiển màu đỏ chính là điểm tự do trên mặt phẳng xác định vòng tròn đầu tiên với tâm là M và đi qua điểm điều khiển này.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 59b


    Bài tập 1.

    Từ điểm M cho trước vẽ 2 đường thẳng song song với hai đường thẳng cho trước.

    Cách vẽ như sau:

    - Trên các đường thẳng a, b chọn các điểm bất kỳ A, A' và B, B'.

    - Lấy M làm tâm vẽ đường tròn bán kính AA', lấy A' làm tâm vẽ đường tròn bán kính AM. Hai đường tròn này cắt nhau tại một điểm, kẻ đường thẳng nối điểm này với M. Đó chính là đường thẳng qua M và song song với a.

    - Lấy M làm tâm vẽ đường tròn bán kính BB', lấy B' làm tâm vẽ đường tròn bán kính BM. Hai đường tròn này cắt nhau tại một điểm, kẻ đường thẳng nối điểm này với M. Đó chính là đường thẳng qua M và song song với b.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 60


    Bài tập 2

    Có thể dịch chuyển M và P để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 61


    Bài tập 3

    Dịch chuyển đường thẳng b lên, xuống và quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 62


    Bài tập 5.

    Tính số đo X.

    Điểm A, B chuyển động tự do trên màn hình.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 63


    Bài tập 5.

    Tính số đo X.

    Điểm C chuyển động tự do trong mặt phẳng, B chuyển động trên đường thẳng phía trên.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 64


    Bài tập 5.

    Tính số đo X.

    C chuyển động tự do trên tia thẳng xuất phát từ A.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 65


    Bài tập 9.

    Cách vẽ đường vuông góc với đoạn Ab đi qua A nhưng không vượt ra ngoài đoạn AB.

    Cách vẽ như sau:

    - Bước 1: vẽ đường trung trực của AB. Sử dụng compa, vẽ hai cung tròn với tâm A, B và bán kính AB. Hai cung tròn này cắt nhau tại 2 điểm, đường nối 2 điểm này chính là đường trung trực của AB.

    - Bước 2: Lấy 1 điểm O bất kỳ trên đường trung trực này (trên màn hình là điểm màu đỏ). Lấy điểm này làm tâm vẽ 1 vòng tròn đi qua A, B.Nối OB cắt vòng tròn này tại C. Đường thẳng AC chính là đường vuông góc cần tìm.

    Chú ý:

    Bài tập này có thể có nhiều cách giải khác nhau.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 66


    Bài tập 10. Từ điểm M vẽ đường thẳng đi qua giao của hai đường thẳng a, b cho trước (không biết giao điểm).

    Cách vẽ như sau:

    - Từ M kẻ các đường thẳng song song với a, b (xem bài tập 1). Hai đường thẳng này cắt a, b tại hai điểm. Xác định trung điểm của hai giao điểm này.

    - Đường thẳng nối M và trung điểm này chính là đường thẳng cần tìm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.


    school@net



    Bài viết liên quan:
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu. Bài 4. Ôn tập (01/06/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 8. Đường tròn ngoại tiếp. (23/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 5. Góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn (19/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung (18/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 3. Góc nội tiếp (17/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây (16/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 8. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (tiếp theo) (14/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 7. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (11/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 6. Tính chất của 2 tiếp tuyến cắt nhau (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn (08/05/2012)


     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.