MÔ HÌNH QUẢN LÝ HỌC & DẠY PHẦN IV
PHẦN IV: MÔ HÌNH HỆ THỐNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH
BẢO MẬT & AN TOÀN DỮ LIỆU
KHẢ NĂNG ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐIỂM TẠI VIỆT NAM
Mô hình hệ thống của chương trình
Tới đây chắc có bạn sẽ đặt câu hỏi rằng vì sao mà tôi phải trình bày dài dòng mãi về các ý tưởng, định hướng, khái niệm về một mô hình quản lý Học & Dạy "mới", nhưng vẫn chưa đưa ra một mô hình hệ thống cụ thể nào.
Trước hết để có hay thiết kế được một hệ thống phần mềm hoàn chỉnh, các ý tưởng, khái niệm, định hướng ban đầu là rất quan trọng. Từ những tư tưởng và ý tưởng tốt chúng ta sẽ có những mô hình tốt. Chính vì vậy mà trong bài viết này tôi chỉ trình bày phần chính là các ý tưởng, tư tưởng chủ đạo mà không đi sâu vào chi tiết của các mô hình dữ liệu cụ thể. Mặt khác nếu như có một mô hình cụ thể nào đó thì mục đích của bài viết này cũng không phải là mô tả chúng ở đây. Trong mục này, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích các vấn đề chung nhất của mô hình quản lý Học tập trong nhà trường. Mô hình tổng thể của chúng được biểu diễn dưới đây | Xem tiếp |
GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP QUẢN LÝ ĐÀO TẠO EMIS
Công ty Công nghệ Tin học nhà trường xin trân trọng giới thiệu giải pháp EMIS Quản lý Đào tạo trong nhà trường phổ thông. Đây là giải pháp mang tính đột phá và lần đầu tiên, việc quản lý hoạt động đào tạo trong nhà trường được đặt vấn đề một cách toàn diện. Mục đích chính là đưa ra mô hình quản lý hiệu quả công tác Giảng dạy của giáo viên và Học tập của học sinh trong nhà trường. Đây cũng chính là công tác quản lý cơ bản và quan trọng nhất đối với hoạt động đào tạo của mỗi nhà trường. | Xem tiếp |
GIẢI PHÁP CHO BÀI TOÁN QUẢN LÝ GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN
MÔ HÌNH BÀI TOÁN QUẢN LÝ GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN
Trong nhà trường hoạt động Giảng dạy của giáo viên và Học tập của học sinh là hai hoạt động cơ bản, quan trọng nhất. Đối với mô hình bài toán quản lý Giảng dạy của giáo viên trong nhà trường chúng ta cần phải quản lý toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc giảng dạy của giáo viên, cụ thể là chúng ta cần quản lý Thời khoá biểu giáo viên, quản lý quá trình dạy thay, chấm thi, công tác chủ nhiệm của giáo viên và đặc biệt là quản lý tiến độ giảng dạy của giáo viên dựa vào phân phối chương trình chuẩn của từng môn học, khối học.
Ngoài ra, những phần thông tin khác về giáo viên chúng ta cũng cần phải quản lý như thông tin lý lịch, hồ sơ, quá trình công tác, khen thưởng kỷ luật, các hoạt động (đoàn, đảng) của giáo viên. Những thông tin liên quan đến lý lịch, hồ sơ, quá trình công tác của giáo viên hầu như có rất ít sự thay đổi, chúng chỉ cần nhập một lần và sau đó lấy dữ liệu ra theo những tiêu chí nào đó.
Ở đây, chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề quản lý Giảng dạy của giáo viên trong nhà trường, những thông tin liên tục thay đổi theo thời gian (như thời khoá biểu giáo viên, tiến độ giảng dạy của giáo viên v.v..), do đó chúng cần phải được cập nhật, quản lý, theo dõi và giám sát một cách thường xuyên, liên tục.
Hiện nay, trong nhà trường chưa có một phần mềm nào đề cập đến việc quản lý Giảng dạy của giáo viên, điểm khó của phần mềm quản lý Giảng dạy của giáo viên là gì? Theo chúng tôi phần mềm phải đưa ra một giải pháp, thiết kế cho việc cập nhật Thời khoá biểu, chương trình giảng dạy một cách đơn giản và thuận tiện nhất. Đây cũng chính là những dữ liệu cốt lõi và quan trọng nhất cho phép chúng ta quản lý quá trình giảng dạy của giáo viên.
Phần mềm quản lý Giảng dạy của giáo viên rất thiết thực và cần thiết đối với mỗi nhà trường, giúp các nhà trường nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý hoạt động Giảng dạy của giáo viên. | Xem tiếp |
GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG TIN HỌC TRUYỀN THÔNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường School@net là một trong số rất ít công ty chuyên về giải pháp phần mềm phục vụ giáo dục, đặc biệt là nhà trường phổ thông. Với trên 10 năm lăn lộn với ngành giáo dục, công ty đã cho ra đời hàng chục phần mềm đóng gói phục vụ các nhu cầu khác nhau từ quản lý đền hỗ trợ học tập, giải trí của học sinh và giáo viên trong nhà trường phổ thông. Phần mềm của công ty School@net đã và đang được sử dụng tại hầu hết các nhà trường từ cấp Tiểu học đến Phổ thông Trung học và trải dài trên khắp 61 tỉnh thành cả nước. Chúng tôi đã và đang nhìn thấy những biến đổi lớn lao trong cuộc tìm kiếm và ứng dụng Tin học trong nhà trường. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy những trăn trở, khó khăn thực sự của các nhà trường khi ứng dụng phần mềm Tin học trong công việc của mình. | Xem tiếp |
BÀI TOÁN THỜI KHOÁ BIỂU & PHẦN MỀM XẾP THỜI KHOÁ BIỂU
Bài toán xếp Thời khóa biểu nói chung và vấn đề xếp Thời khóa biểu cho Nhà trường phổ thông nói riêng luôn là một bài toán khó, mang tính khoa học đồng thời tính thực tiễn cũng rất cao. Riêng đối với môi trường Việt Nam, đặc biệt trong nhà trường phổ thông, từ lâu việc xếp thời khóa biểu đã trở thành một vấn đề có tính thời sự, một bài toán gây được sự chú ý, quan tâm của nhiều người. | Xem tiếp |
|
|
Những bài viết trong chuyên mục được nhiều người quan tâm |
|
Những bài viết mới đưa lên website |
|
Những bài viết trong các chuyên mục khác được nhiều người quan tâm |
|
Chủ đề mới cập nhật bài viết mới |
|
|