Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong | http://www.schoolnet.vn |
Mô hình sử dụng bộ phần mềm iQB 5.0 trong các nhà trường phổ thông Việt Nam. Phần 1: Mô hình tổng quan 23/09/2011 Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường iQB 5.0 không phải là 1 phần mềm độc lập, mà là một dãy các phần mềm, một giải pháp hoàn chỉnh cho bài toán quản lý ngân hàng câu hỏi và kiểm tra kiến thức trong nhà trường. Hiện nay phần lớn các nhà trường và giáo viên các trường phổ thông hãy còn lúng túng không biết nên sử dụng các phần mềm iQB này như thế nào sao cho hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ giúp các nhà trường và GV có cách nhìn và hiểu rõ hơn về các định hướng sử dụng bộ phần mềm iQB trên thực tế của trường mình. Trước tiên chúng ta hãy xem xét hệ thống các phần mềm chính của giải pháp iQB, các phần mềm này được mô tả trong hình sau đây:
Bảng sau sẽ mô tả tóm tắt các chức năng chính của các phần mềm nằm trong nhóm iQB.
Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau phân tích xem các nhà trường sẽ sử dụng các phần mềm trên trong hoàn cảnh của từng trường mình như thế nào. I. Mô hình tổng quanMô hình tổng quan dựa trên các điều kiện lý tưởng về cơ sở vật chất, kinh phí và khả năng ứng dụng CNTT của nhà trường. Mô hình này được mô tả trong sơ đồ dưới đây: Có thể tóm tắt mô hình tổng quan như sau: - Phần mềm iQB Leo sẽ được mua và cài đặt tại khu vực Ban Giám Hiệu dùng để quản lý thống nhất các CSDL ngân hàng câu hỏi cho toàn trường. Tùy thuộc vào thực tế mà khu vực "BGH" nàycó thể chỉ là một hoặc một tổ hợp nhiều máy tính được đặt dưới sự giám sát trực tiếp của Hiệu trưởng hoặc Hiệu phó nhà trường. - Phần mềm iQB Cat sẽ được trang bị cho các phòng bộ môn và GV sẽ sử dụng phần mềm này để thực hiện các công việc khác nhau liên quan đến ngân hàng câu hỏi và đề kiểm tra. GV thực hiện các công việc này có thể do nhu cầu cá nhân hoặc có thể do sự phân công của nhà trường. - Tại các phòng máy tính chung của nhà trường sẽ cài đặt phần mềm iTester Pro dùng cho việc kiểm tra trực tuyến theo đề kiểm tra dành cho HS. - Các phần khác của bộ phần mềm như iTestMixer hay iTQmaker sẽ được sử dụng tùy theo nhu cầu bổ sung của Ban giám hiệu và giáo viên trong nhà trường. Mô hình tổng quan trên đây cũng có thể coi là mô hình lý tưởng nhất trên thực tế. |
URL của bài viết này::http://www.schoolnet.vn/modules.php?name=Sanpham&file=article&sid=5602 |
© Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong | contact: sales@schoolnet.vn |