Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (728 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 6
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 6
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 82233553 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Phần mềm dành cho BÉ: Giới thiệu phần mềm Math Circus I

    Ngày gửi bài: 13/06/2006
    Số lượt đọc: 4491

    Math Circus là một phần mềm nhỏ của công ty Greygum, rất thích hợp cho lứa tuổi mẫu giáo, mầm non, tiểu học, thậm chí cả học sinh THCS.
    Phần mềm sẽ bao gồm một số trò chơi ngộ nghĩnh rèn luyện tư duy logic toán học. Với mỗi trò chơi, các em sẽ phải thực hiện một công việc nào đó cần hoàn thành cho đến đích. Mỗi trò chơi sẽ có 5 mức, lầm lượt phần mềm sẽ cho phép chơi từ mức dễ nhất cho đến mức khó nhất. Trong khi chơi học sinh cần thực hiện theo chỉ dẫn của phần mềm bằng cách bấm chuột tại các nút điều khiển tương ứng. Các trò chơi (hay hoạt động) của phần mềm có thể được thực hiện của học sinh dưới sự giám sát, điều khiển của giáo viên hoặc một nhóm học sinh cùng thực hiện.
    Tất cả các trò chơi trong bộ phần mềm này đều dựa trên các tư duy logic toán học. Để làm được các em đều phải suy nghĩ, suy luận có lý để tìm ra lời giải cho từng bài. Do vậy phần mềm này có chức năng rất đặc biệt là rèn luyện tư duy toán học và suy nghĩ logic cho các bạn học sinh nhỏ tuổi.

    Mô tả các trò chơi chính của Math Circus I

    1. Hải cẩu chơi bóng

    Các chú hải cẩu đang thích thú chơi bóng với các màu sắc khác nhau. Mục đích của trò chơi là làm thế nào để tất cả các chú hải cẩu đều cảm thấy hài lòng tức là quả bóng mà hải cầu đang chơi phải cùng màu với ghế mà nó đang đứng. Hãy sử dụng các nút điều khiển bóng chuyển ngang hoặc thẳng đứng để thay đổi bóng cho các hải cẩu.


    Các nút điều khiển ngang

    Các nút điều khiển dọc

    Màn hình trên mô tả một trạng thái ban đầu, một số chú hải cẩu đang chơi các quả bóng không cùng màu với màu ghế của mình.

    2. Nhảy cầu thể dục

    Nhiệm vụ của bạn là giúp đỡ vận động viên thể dục nhảy từ cầu bên trái sang cầu bên phải với sự trợ giúp của hệ thống các dây treo.

    Vấn đề quan trọng là tính toán chính xác thời điểm bắt đầu thực hiện nhảy. Nhấn nút để bắt đầu thực hiện cú nhảy. Nếu thời điểm nhày không chính xác, vận động viên sẽ không thể qua được bên phải cầu và sẽ bị rơi xuống dây an toàn phía dưới.

    3. Cứu nhà ảo thuật Marvel

    Nhà ảo thuật Marvel đang bị giam giữ bởi mụ phù thủy Wanda , hai con rồng Desmond , Doris và Harry với bộ tóc ghê sợ. Với cây gậy thần rất nguy hiểm trong tay, mụ phù thủy có khả năng biến bất cứ ai trước mặt thành con ếch. Hai con rồng đều có khả năng nuốt chửng vào bụng bất cứ ai đứng trước mũi của chúng. Còn Harry với bộ tóc ghê sợ sẽ bắt cóc bạn trong nháy mắt bằng đôi tay lực lưỡng.

    Nhiệm vụ của bạn là phải cứu bằng được nhà ảo thuật Marvel bằng cách đi đến gần và bắt tay Marvel. Công việc của bạn thật khó. Bạn hãy suy nghĩ cẩn thận để cứu Marvel nhé.

    Phía trái cửa sổ là các nhân vật hoạt động trong trò chơi hiện thời. Bấm chuột vào các nhân vật này để điều khiển trò chơi.

    4. Đèn giao thông

    Nhiệm vụ của bạn là điều khiển ô tô chạy từ nhà (phía dưới, bên trái) đến rạp xiếc (phía trên, bên phải) và trên đường đi luôn gặp đèn xanh.

    Các đèn giao thông luôn hoạt động theo đúng lịch trình thời gian. Nhiệm vụ của bạn là phải bấm nút chạy đúng lúc để xe của bạn đi mà không gặp trạm đèn đỏ nào.

    5. Bắn đại bác

    Nhiệm vụ của bạn là bắn viên đạn từ nòng súng ra và rơi vào đúng vị trí của rổ .


    Để bắn viên đạn cần bấm chuột vào nút .

    Để bắn được trúng đích bạn có quyền thay đổi các thông số quan trọng như lực bắn viên đạn, vị trí của rổ chứa viên đạn, vị trí của súng, ... Trò chơi yêu cầu tư duy logic hợp lý của lứa tuổi học sinh mẫu giáo, tiểu học.

    6. Mở khóa

    Dẫn truyện: Một số bạn bè tốt của bạn bị nhốt trong nhà và mất chìa khóa. Nhiệm vụ bạn là giải mã được chìa khóa để mở cửa cho các bạn của mình.

    Trên màn hình sẽ ghi cách giải mã của khóa (rất tiếc các cách giải mã này đều là tiếng Anh, các thầy cô cần dịch sang tiếng Việt trước khi cho học sinh thực hiện).

    Trong ví dụ trên khóa cửa là 3 số nguyên với chìa khóa giải mã là:
    - Số thứ nhất cộng số thứ hai bằng 6.
    - Số thứ hai lớn hơn số thứ nhất 2 đơn vị.
    - Tổng 3 số là 9.

    7. Bập bênh cân bằng

    Trên cân thăng bằng đã có sẵn một số người chơi màu xanh . Nhiệm vụ của bạn là điều khiển người đi xe đạp màu đỏ để sao cho bập bênh sẽ cân bằng.

    Điều khiển người đi xe đạp màu đỏ bằng các nút điều khiển để dịch chuyển sang trái, phải. Bấm nút để kết thúc và kiểm tra kết quả công việc của mình.

    8. Tính toán số vé cần mua

    Nhiệm vụ của bạn là tính số vé cần mua hoặc các thông số khác liên quan để thỏa mãn các điều kiện được đưa ra.

    Bấm các nút điều khiển để điều chỉnh số vé cần mua cho đến khi thỏa mãn tất cả các thông số và điều kiện ghi trên màn hình.

    9. Cho voi uống thuốc

    Có một chú voi trong vườn thú bị ốm. Bác sĩ đã kê đơn thuốc. Bạn cần chuẩn bị toa thuốc cho voi, chú ý rằng toa thuốc cho voi cần chính xác tuyệt đối. Bài toán được mô tả cụ thể như sau: Có hai bình nước. Cho phép 3 loại thao tác sau: (1) đổ đầy nước vào một bình, (2) đổ ra hết một bình (làm rỗng bình) và (3) đổ nước từ một bình sang bình thứ hai.

    Trên màn hình có 3 vị trí điều khiển các bình nước:
    - Tại vị trí có chữ EMPTY dùng để làm rỗng các bình nước (đổ hết ra ngoài).
    - Tại vị trí có chữ FILL dùng để đổ đầy một bình nước.
    - Tại vị trí có chữ POUR dùng để rót từ một bình sang bình kia và ngược lại.

    10. Tìm vị trí ổ khóa cửa

    Mô tả: Một cửa ra vào có hình dạng là một lưới ô vuông. Nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm vị trí của ổ khóa cửa này.
    Bạn hãy điều khiển ô tròn có màu vàng trên lưới để dò tìm vị trí khóa cửa. Dùng các nút điều khiển chuyển động lên, xuống, phải, trái để dịch chuyển. Mỗi lần nhất nút điều khiển , chương trình sẽ thông báo vị trí này còn cách xa ổ khóa cửa bao nhiêu. Căn cứ vào các thông báo đó bạn sẽ phải suy đoán và tìm ra vị trí của ổ khóa cửa.

    Trong màn hình trên, bạn đã 2 lần kiểm tra vị trí. Lần thứ nhất, máy thông báo bạn đang ở cách ổ khóa cửa 3 ô, lần thứ 2 bạn còn cách ổ khóa 2 ô.

    11. Đứng dậy xếp hàng

    Một trò chơi rất lý thú và cũng đòi hỏi suy luận rõ ràng. Nhiệm vụ của bạn là điều khiển cho tất cả các bạn phải đứng dậy để xếp hàng. Dùng các phím điều khiển đứng lên hoặc ngồi xuống.



    Tuy nhiên công việc không phải đơn giản như vậy. Vì các bạn nhỏ của chúng ta rất nghịch ngợm và mỗi người lại có một cá tính khác nhau. Hãy xem xét ký hơn nhé:

    - Bạn có sở thích khi đứng lên hoặc ngồi xuống đều bắt cả hai bạn xung quanh mình cũng đứng lên hay ngồi xuống theo cùng.

    - Bạn có cá tính như sau: mỗi khi đứng dậy bạn sẽ đổ nước vào một người bên đứng bên trái gần nhất của mình (nếu nhìn từ người chơi thì thành bên phải) và bắt người đó phải ngồi xuống.

    Tương tự như vậy với bạn

    - Bạn còn nghịch hơn: mỗi khi đứng dậy bạn sẽ dùng vòi để phun nước vào tất cả các bạn đang đứng bên phải để bắt những người này phải ngồi xuống.

    Tương tự như vậy với bạn

    - Bạn có thói quen rất kỳ cục: mỗi khi đứng dạy bạn sẽ dùng các thước to của mình để bắt cả hai người xung quanh cùng ngồi xuống.

    Với các bạn nhỏ tính tình kỳ lạ như vậy, bạn hãy giúp cho tất cả các bạn nhỏ cùng đứng dậy để xếp hàng nhé.

    12. Sắp xếp sư tử

    Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản: bạn hãy sắp xếp lại các chú sư tử sao cho chúng được sắp thứ tự từ nhỏ đến lớn: sư tử bé nhất ở bên trái, sư tử lớn nhất ở bên phải.

    Hãy điều khiển các chú sư tử bằng các nút như trên hình vẽ. Các nút sẽ điều khiển sư tử chuyển sang trái, phải một vị trí. Các nút sẽ điều khiển sư tử nhảy qua một vị trí trống bất kỳ bên phải và bên trái.

    Các bài viết liên quan:

    Tải phần mềm Phần mềm Math Circus I

    Phần mềm dành cho BÉ: Giới thiệu phần mềm Math Circus II

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.