Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (728 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 9
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 9
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 81919254 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    'Không thế tăng học phí gấp vài lần'

    Ngày gửi bài: 07/11/2007
    Số lượt đọc: 2551

    "Không nên tăng học phí đồng loạt, không phân biệt chất lượng. Dư luận đã từng đặt ra câu hỏi là có đúng tăng học phí sẽ làm tăng chất lượng đào tạo?", Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội Đào Trọng Thi trao đổi với báo chí, chiều 21/9.

    - Bây giờ, một mặt chúng ta muốn nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục đại học, nhưng mặt khác lại không muốn tạo điều kiện cho các cơ sở này, như vậy là mâu thuẫn. Bởi vậy, tôi cho rằng vấn đề không phải là tăng hay không tăng học phí, mà vấn đề là quyết định mức học phí như thế nào để có thể hài hoà được cả hai vấn đề nêu trên.

    Với hoàn cảnh kinh tế của chúng ta hiện nay, nếu có tăng thì cũng chỉ nên tăng ở mức vừa phải, chứ tăng lên một lúc gấp vài ba lần là không được.

    Điều quan trọng hơn là chúng ta phải thay đổi quan niệm về công tác giáo dục đào tạo, đặc biệt là cấp đại học. Vừa rồi, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về vấn đề phí và lệ phí, đã có ý kiến là những dịch vụ công liên quan đến yêu cầu chất lượng khác nhau thì nên coi đó không phải là phí, lệ phí nữa, mà chuyển nó sang giá dịch vụ công. Đã là giá, nó sẽ gắn với chất lượng của sản phẩm và có thể phân loại ra.

    Nhu cầu xã hội khác nhau, bên cạnh giáo dục đại trà với mức học phí phù hợp với khả năng đóng góp của đông đảo người dân, cần đáp ứng nhu cầu của những người sẵn sàng đóng góp nhiều hơn để được nhận một dịch vụ cao hơn theo tinh thần tự nguyện...

    Chúng ta nên theo hướng đó, không nên tăng học phí đồng loạt, không phân biệt chất lượng. Dư luận đã từng đặt ra câu hỏi là có đúng tăng học phí sẽ làm tăng chất lượng đào tạo? Mà ai đó bảo là tăng toàn bộ chất lượng đại trà thì tôi tin là không có.

    - Như vậy việc tăng học phí chưa chắc đã làm tăng chất lượng toàn bộ cơ sở giáo dục đại học?

    - Một mức tăng học phí phù hợp với khả năng chi trả của đông đảo nhân dân sẽ có giới hạn và thường tăng không nhiều vì mức sống của người dân hiện chưa tăng nhiều.

    Nhưng chúng ta có thể đặt ra một số chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu chất lượng cao, với mức học phí cao hơn. Cũng như yêu cầu những người muốn có chất lượng cao hơn mức đại trà thì phải chi trả toàn bộ, Nhà nước không phải hỗ trợ và dành hỗ trợ đó cho “phần” khó khăn.

    - Ông đánh giá thế nào về việc nhiều trường ĐH không chú ý sử dụng học phí để tăng cường năng lực đào tạo, đổi mới giáo trình, phương pháp dạy và học, mà còn nặng về chi thù lao cho cán bộ giảng dạy và nhân viên...?

    - Tôi đồng ý rằng các vấn đề phải thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Thực ra, trong một số trường hợp cụ thể, một số trường gặp khó khăn, ví như muốn tăng cường lớp học nhưng không có đất xây dựng. Do vậy, nếu không có đất xây dựng thì có thể đầu tư vào cái khác, miễn sao vẫn phục vụ điều kiện cơ sở vật chất cho giảng dạy.

    - Vậy ông nghĩ sao về ý kiến nên kiểm tra việc sử dụng học phí trước khi tăng?

    - Theo tôi là nên làm việc này, cần có đánh giá tổng kết để xem cần tăng bao nhiêu.

    - Thủ tướng đã có chỉ thị về thực hiện chế độ cho vay ưu đãi để học ĐH, CĐ và dạy nghề, nhằm hỗ trợ sinh viên có nhu cầu về kinh phí học tập. Quan điểm của ông?

    - Tôi cho rằng đây là chương trình rất tốt. Trước đây, chúng ta đã làm nhưng chưa được hiệu quả lắm... Đây cũng là giải pháp để tăng học phí, nhưng vẫn có cách để giúp sinh viên không có khả năng chi trả thì có nguồn vay để đảm bảo kinh phí học tập.

    school@net (Theo http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/Giao-duc/2007/09/3B9FA85)



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.